Đời sống xã hội

Tôn vinh các điển hình tiên tiến trong vùng đồng bào DTTS và miền núi

Vy Anh 06/12/2023 - 15:55

Sáng 6/12/2023, UBND tỉnh Bình Phước tổ chức hội nghị biểu dương, tôn vinh các điển hình tiên tiến trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi lần thứ nhất năm 2023.

Phó Vụ trưởng Vụ Công tác Dân tộc địa phương, Ủy ban Dân tộc Tào Việt Thắng; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh; đại diện các sở, ngành, đơn vị cùng 300 gương điển hình tiên tiến trong vùng đồng bào DTTS và miền núi dự hội nghị.

Giai đoạn 2021 - 2023, đội ngũ những người có uy tín, già làng, trưởng dòng họ, nhân sĩ, trí thức, doanh nhân, nghệ nhân người dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Bình Phước đã tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tới cộng đồng dân cư. Đồng thời tích cực tham gia phát triển kinh tế, xã hội, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, giữ gìn an ninh, trật tự an toàn xã hội, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá dân tộc, góp phần vào phát triển kinh tế, xã hội của huyện.

img_7665_ok_12082606122023.jpg
39 cá nhân điển hình tiên tiến trong vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021-2023 nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. Ảnh: baobinhphuoc.com.vn

Thời gian qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn chung, song với sự nỗ lực, cố gắng của cả hệ thống chính trị, sự chung sức đồng lòng của người dân, cộng đồng doanh nghiệp nên tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2023 có nhiều điểm sáng tích cực. Đặc biệt trong lĩnh vực giảm nghèo, trong năm đã giảm khoảng 2.000 hộ nghèo, trong đó có khoảng 1.100 hộ nghèo đồng bào DTTS, góp phần đưa tổng số hộ nghèo của tỉnh giảm sâu xuống khoảng 1.000 hộ…

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh nhấn mạnh: Để Bình Phước ngày càng phát triển, đời sống vật chất, tinh thần của người dân, đặc biệt là người đồng bào DTTS ngày càng nâng cao, các cơ quan, địa phương, đơn vị tiếp tục quán triệt sâu sắc quan điểm, chủ trương của Đảng đối với công tác dân tộc, chủ động xây dựng kế hoạch, đề ra giải pháp, thực hiện hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi.

img_7525_12100006122023.jpg
Quang cảnh hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, các cơ quan, địa phương, đơn vị tiếp tục nhân rộng các điển hình tiên tiến, phát huy hiệu quả vai trò của già làng, người có uy tín, cán bộ cốt cán, nhân sĩ, trí thức, doanh nhân, người sản xuất - kinh doanh giỏi và thế hệ trẻ đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Dịp này, 4 tập thể, 39 cá nhân điển hình tiên tiến trong vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021-2023 được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen.

(0) Bình luận
Nổi bật
Thủ tướng: Trẻ em là hạnh phúc của mỗi gia đình, là tương lai của đất nước
Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ đầu tư cho trẻ em là đầu tư cho tương lai đất nước; làm tốt công tác này là trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể, gia đình, nhà trường, toàn xã hội.
Tin mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO