Đời sống xã hội

Nhiều cách làm hay của Chi hội phụ nữ thôn Nà Pái

Nguyễn Thắng 28/12/2023 - 19:13

Với nhiều cách làm hay, thiết thực và chủ động trong phong trào giúp nhau phát triển kinh tế, Chi hội Phụ nữ thôn Nà Pái, xã Tân Văn, huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn đã góp phần làm thay đổi cách nghĩ, cách làm của hội viên trong sản xuất, kinh doanh. Từ đó đã giúp chị em vươn lên thoát nghèo và có cuộc sống ổn định.

398-202312281628451.jpg
Dự án vịt đầu xanh thả suối hỗ trợ cho phụ nữ thôn Nà Pái

Có mặt tại nhà chi hội trưởng chi hội phụ nữ thôn Nà Pái, chúng tôi bắt gặp nhiều gương mặt vui tươi, phấn khởi của chị em phụ nữ khi mỗi người đều được nhận vịt giống mà không phải trả chi phí.

Chị Mông Thị Nga, Hội viên chi hội phụ nữ thôn Nà Pái phấn khởi nói: Với chị em thôn Nà Pái, đây không phải lần đầu được nhận vịt giống mang về nuôi, mô hình này đã được chi hội phụ nữ thôn triển khai từ năm 2021 hỗ trợ cho 10 hộ gia đình, năm 2022 hỗ trợ cho 28 hộ, với tổng số lượng là 1500 con vịt đầu xanh. Hoạt động này thuộc mô hình nuôi Vịt đầu xanh thả suối do Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Nà Pái làm chủ. Sau 2 năm thực hiện, Mô hình Vịt đầu xanh thả suối được đánh giá có hiệu quả, không chỉ giúp bảo tồn và phát triển loài vịt quý hiếm mà còn mang lại lợi ích kinh tế cho các chị em phụ nữ.

398-202312281628452.jpg
Chị Hoàng Bích Ngọc, Chi hội trưởng chi hội phụ nữ thôn nà Pái đang kiểm tra vịt đầu xanh thả suối

Chị Hoàng Bích Ngọc Chi hội trưởng chi hội Phụ Nữ thôn Nà Pái, xã Tân Văn cho biết: Chi Hội Phụ Nữ thôn Nà Pái hiện nay có 100 hội viên, với đặc thù thuần nông, kinh tế chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Để vận động giúp đỡ chị em phát triển kinh tế, thời gian qua, chi hội đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền và đưa ra nhiều giải pháp giúp hội viên phát triển kinh tế như: Tín chấp với Ngân hàng chính sách xã hội huyện, hiện nay tổng dư nợ do chi hội quản lý là hơn 2,7 tỷ đồng với 47 hội viên được vay vốn; kêu gọi và tiếp nhận sự hỗ trợ về giống, kỹ thuật của các tổ chức, cá nhân cho các chị em hội viên.
Cùng với đó, Chi hội còn thực hiện tốt công tác vận động hội viên tích cực chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa, đồng thời vận động chị em tham gia các lớp tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật do huyện, xã tổ chức, từ đó nhiều hội viên được tiếp cận với các nguồn vốn cũng như kiến thức để đầu tư vào sản suất, kinh doanh, góp phần tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống gia đình.

Chị Hoàng Thị Cầm Chủ tịch hội Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tân Văn, huyện Bình Gia chia sẻ: "Với mong muốn thay đổi nhận thức, tư duy và thói quen sản xuất nhỏ lẻ của hội viên, phụ nữ; tăng cường sự gắn kết giữa các thành viên để trao đổi kinh nghiệm và hợp tác liên kết phát triển sản xuất; tiếp cận với các tiến bộ khoa học - kỹ thuật, chị em hội viên tiếp cận thị trường và nâng cao giá trị sản phẩm nông sản.
Đầu năm 2023, Chi hội phụ nữ thôn Nà Pái đã thành lập “Hợp tác xã Phụ nữ thôn Nà Pái” với 11 thành viên nòng cốt là hội viên chi hội. Dù mới được thành lập nhưng Hợp tác xã do nữ làm chủ này đã bước đầu phát huy tác dụng, góp phần nâng cao đời sống hội viên”.

Với việc tạo điều kiện và giúp đỡ của các cấp ngành cùng với bản lĩnh vươn lên trong sản xuất kinh tế, những người phụ nữ trong chi Hội Phụ Nữ thôn Nà Pái, xã Tân Văn, huyện Bình Gia ngày càng thể hiện vai trò của mình đối với gia đình và xã hội, góp phần to lớn vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của huyện.

Trong thời gian tới, Chi hội phụ nữ thôn Nà Pái tiếp tục phát huy vai trò định hướng và là cầu nối hỗ trợ để giúp hội viên phát triển kinh tế gia đình, xóa nghèo, vươn lên làm giàu. Tuy nhiên, chi hội cũng đang cần có sự quan tâm hơn nữa của các cấp, các ngành, đoàn thể, nhất là cần quan tâm tạo điều kiện giúp chị em được vay vốn nhiều hơn, thời gian dài hạn hơn để đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế; triển khai nhân rộng các mô hình giúp chị em phát triển kinh tế. Qua đó, nhằm thực hiện công tác xóa đói giảm nghèo hiệu quả và bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
Thủ tướng: Trẻ em là hạnh phúc của mỗi gia đình, là tương lai của đất nước
Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ đầu tư cho trẻ em là đầu tư cho tương lai đất nước; làm tốt công tác này là trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể, gia đình, nhà trường, toàn xã hội.
Tin mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO