Đời sống xã hội

Hà Giang – Nơi hoa nở trên đá

TH 29/10/2023 07:08

Thuộc vùng núi phía Đông Bắc Việt Nam, Hà Giang là nơi có nhiều dân tộc cùng chung sống như Dao, Nùng, Mông, Tày, Mường, Thái...

28-10-hoa-tam-giac-mach.jpg
Hoa tam giác mạch đã trở thành thương hiệu của tỉnh Hà Giang

Ở vùng đất cực Bắc "thấy nhau trong tầm mắt, gặp nhau mất nửa ngày”, Hà Giang được thiên nhiên ban tặng một bức tranh thủy mặc vừa mộc mạc, vừa nguyên sơ. Nơi đây không chỉ đẹp bởi cảnh quan núi rừng hùng vĩ, những con đường uốn lượn quanh co dài bất tận, mà còn đẹp bởi những thửa ruộng bậc thang, lẫn hoa tam giác mạch trải dài ngút ngàn từ thung lũng tới các bản làng.

28-10-23-thung-lung-sung-la-dong-van-2.jpg
Thung lũng Sủng Là, Đồng Văn
28-10-23-mua-vang-ban-luoc-3.jpg
Mùa vàng bản Luốc

Những thửa ruộng bậc thang chín vàng mùa lúa ở Hoàng Su Phì đã được công nhận là Di tích Quốc gia vào tháng 9 năm 2012.

28-10-23-ruong-bac-thang-chin-vang-mua-lua-4.jpg
Ruộng bậc thang chín vàng mùa lúa

Sau thành công liên tiếp của những mùa lễ hội trước, đặc biệt từ "Bản tình ca từ đá" năm 2017 và năm 2018 "MIỀN HOA - LAN TỎA", Hà Giang tiếp tục tổ chức lễ hội hoa tam giác mạch lần thứ IX năm 2023, với chủ đề "Cao nguyên đá nở hoa", nhằm quảng bá di sản và tiếp tục kêu gọi đầu tư phát triển du lịch khu vực, gìn giữ những nền văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc Mông.

28-10-23-dinh-thu-nha-ho-vuong-5.jpg
Dinh thự nhà họ Vương

Nụ hoa tam giác mạch nhỏ bé, yểu điệu, mỏng manh bạt ngàn sắc trắng xen lẫn với hồng tím, điệp với màu lá xanh giữa xung quanh là núi là rừng, là những con dốc ngoằn ngoèo hay bản làng của người dân tộc luôn khiến người ta muốn được ngắm thêm thật nhiều, thật nhiều lần nữa.

28-10-23-tu-dai-dinh-deo-ma-pi-leng-6.jpg
“Tứ đại đỉnh đẻo” Mã Pí Lèng

Từ những lợi thế mà thiên nhiên ban tặng, đã góp phần rất lớn vào tăng trưởng kinh tế của tỉnh miền núi, biên giới nơi địa đầu cực Bắc Tổ quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Thủ tướng: Trẻ em là hạnh phúc của mỗi gia đình, là tương lai của đất nước
Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ đầu tư cho trẻ em là đầu tư cho tương lai đất nước; làm tốt công tác này là trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể, gia đình, nhà trường, toàn xã hội.
Tin mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO