Văn hóa

Chương trình giao lưu nghệ thuật "Điện Biên - Điểm hẹn xoè hoa"

Thanh Hải 17/12/2023 - 00:15

Trong khuôn khổ Tuần văn hoá, du lịch Điện Biên tại Hà Nội, tối 16/12/2023, tại không gian phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, diễn ra chương trình giao lưu nghệ thuật "Điện Biên - Điểm hẹn xoè hoa".

Chương trình giao lưu giữa Điện Biên và thành phố Hà Nội là bản hoà ca với những giai điệu đa sắc màu, được kết tinh từ những khúc tráng ca ngân vang về truyền thống lịch sử, xuất phát điểm từ chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, Điện Biên phủ trên không, chiến thắng Điện Biên và những sắc màu văn hóa, sự phát triển của thời đại mới, tạo nên sợi dây kết nối từ quá khứ đến hiện tại và tương lai, tự hào hướng tới kỷ niệm 75 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

2(3).jpg
Chương trình giao lưu nghệ thuật "Điện Biên - Điểm hẹn xoè hoa".

Diễn diễu nghệ thuật toát lên bản sắc văn hóa của các dân tộc Thái, Khơ Mú, Hà Nhì, Mông…cùng bức tranh đa sắc màu của những di sản văn hóa được thiết kế trên tà áo dài, đồng thời các hoạt động cộng đồng được diễn ra tại các không gian để giới thiệu và mời du khách trải nghiệm văn hóa đặc sắc của Điện Biên.

Chương trình gồm 2 chương: Chương 1, “Giai điệu tự hào”: Niềm tự hào về truyền thống lịch sử vẻ vang gắn liền với Điện Biên và Hà Nội, mốc son lịch sử Chiến thắng Điện Biên Phủ (năm 1954) và Chiến thắng Điện Biên Phủ trên không (năm 1972); Chương 2: “Sắc màu hội tụ” Các tiết mục tạo nên mối liên kết giữa Hà Nội thủ đô ngàn năm văn hiến với Điện Biên - xứ sở hoa ban nơi vời vợi miền Tây Bắc, là lời mời gọi nhân dân Thủ đô và bạn bè, du khách đến với Điện Biên.

Một số hình ảnh tại Chương trình:

1(4).jpg
Tiết mục "Hoa ban Điện Biên" tại Chương trình.
3(2).jpg
Tái hiện kéo xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử.
4(1).jpg
Tiết mục "Giai điệu tự hào" của Đoàn Tp. Hà Nội.
5(1).jpg
Tiết mục "Hoa suối" cho ta cùng nghe tiếng tí tách của dòng suối và tiếng kẽo kẹt của cọn nước, người dân tộc Thái nơi đây gọi là "láng pặt".
6(1).jpg
Vẻ đẹp của Hà Nội hiện lên thông qua ca khúc "Hà Nội, 12 mùa hoa".
7.jpg
Tiết mục múa khèn Mông tại Chương trình.
8.jpg
Lễ cưới của người Dao đỏ được tái hiện thông qua tiết mục "Sắc xuân bản Dao".
9.jpg
Sắc màu vùng cao hòa mình trong tiếng gió Hồ Gươm như tình cảm nồng ấm của Thủ đô gửi tới những con người nơi Tây Bắc đại ngàn.
10.jpg
Tiết mục đặc sặc tại Chương trình.
(0) Bình luận
Nổi bật
Thủ tướng: Trẻ em là hạnh phúc của mỗi gia đình, là tương lai của đất nước
Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ đầu tư cho trẻ em là đầu tư cho tương lai đất nước; làm tốt công tác này là trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể, gia đình, nhà trường, toàn xã hội.
Tin mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO