Những chuyến xe nghĩa tình từ chùa Giác Hải thẳng tiến vào tâm dịch

22/08/2021 02:39

(DTTG) Trong suốt hơn một tháng qua, kể từ khi dịch COVID-19 lần thứ 4 bùng phát, Đại đức Thích Trí Định đã vận động các Phật tử, nhà hảo tâm “nhường cơm sẻ áo” cùng TP.HCM và các tỉnh phía Nam vượt qua khó khăn. Liên tiếp những chuyến xe nghĩa tình chở nông sản từ chùa Giác Hải, thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng đã đến với bà con vùng tâm dịch.

Gần 750 tấn nông sản vận chuyển trên 46 chuyến xe được chư Tăng và Phật tử chùa Giác Hải chuyển đến tay bà con trong tâm dịch
Gần 750 tấn nông sản vận chuyển trên 46 chuyến xe được chư Tăng và Phật tử chùa Giác Hải chuyển đến tay bà con trong tâm dịch

Mỗi một chuyến xe là một câu chuyện, là tình yêu thương của những người con Cao Nguyên gửi về khúc ruột miền Nam với tinh thần “một miếng khi đói bằng một gói khi no”. Đã có gần 750 tấn nông sản được vận chuyển trên 46 chuyến xe tải, container được chư Tăng và Phật tử chùa Giác Hải, về trao yêu thương, nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân vùng tâm dịch với tinh thần tương thân, tương ái.

Do phải giãn cách xã hội vì dịch COVID-19, đời sống của người lao động nghèo ở vùng dịch gặp muôn vàn khó khăn. Nhằm góp phần lan tỏa tinh thần từ bi, cứu khổ, ban vui của đạo Phật từ ngày20/6đến ngày 20/8, chùa Giác Hải đã thực hiện được 46 chuyến xe chở rau, củ, quả về TP.HCM, Bình Dương, Bình Thuận, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu và Tiền Giang với tình cảm chia ngọt, sẻ bùi.

Những chuyến xe rau củ này được Đại đức Thích Trí Định và các Phật tử trực tiếp liên lạc với các nhà vườn ra tận nơi để thu gom vì vậy đảm bảo thực phẩm tươi sạch phục vụ bà con tâm dịch. Sau khi đã thu gom đủ số lượng rau, củ quả, là quá trình vận chuyển, bốc dở. Đây làviệc làm rất khó cho những ai chưa phải lao động chân tay. Nhưng rồi,những bao bí đỏ nặng từ 50 kg vẫn được Thầy và các Phật tử bốc vác lên vai một cách nhẹ nhàng vì những việc làm đó được tiếp sức bởi sức mạnh của tinh thần dân tộc, tương thân tương ái.

Trong quá trình lao động, những câu chuyện Phật pháp cũng được Thầy Thích Trí Định chia sẻ với mọi người để quên đi những mệt mỏi trong ngày thu gom rau củ, đúng với tinh thần từ bi, cứu khổ, ban vui của đạo Phật. Toàn bộ hàng gom về sẽ được tập kết về chùa Giác Hải làm sạch, đóng bao bì cẩn thận chất lên xe vận chuyển vào Nam, trao tặng đến tận tay cho bà con vùng dịch đang trong cơn khốn khó, hoạn nạn.

Các Phật tử đang vận chuyển hàng cứu trợ rau, củ quả…. lên xe
Các Phật tử đang vận chuyển hàng cứu trợ rau, củ quả…. lên xe

Một Phật tử trong đoàn thiện nguyện chia sẻ, trong thời gian hơn 1 tháng qua, gần 750 tấn nông sản sạch đã được chùa Giác Hải cùng với Phật tử liên lạc với các nhà vườn ra tận nơi để cắt rau. Mặc cho mưa, nắng, Thầy Thích Trí Định và các Phật tử hàng ngày đều đặn ra vườn, ra rẫy để cắt từng cộng rau, củ cải, trái bí... trên lưng áo ướt đẫm mồ hôi. Dù có mệt nhưng tất cả mọi người vẫn cảm thấy hạnh phúc vì có thể giúp đỡ được đồng bào mình những lúc khốn khó. Để duy trì tiếp những chuyến xe nghĩa tình đến với bà con, ngoài sự nỗ lực của các Phật tử, chùa Giác Hải cũng rất cần đến sự phát tâm ủng hộ của quý Phật tử, mạnh thường quân gần xa, tiếp thêm nhân lực, vật lực cho đoàn thiện nguyện tiếp tụcđưa rau, củ, quả về với bà con vùng tâm dịch.

Cũng trong đại dịch COVID-19, khi trung tâm huyện Đơn Dương thực hiện cách ly xã hội, Đại đức Thích Trí Địnhcũng đã hỗ trợ bếp ăn tuyến đầu chống dịch cho anh em dân quân tại các chốt kiểm dịch, thăm hỏi, động viên và hỗ trợ nhu yếu phẩm và 1 tấn gạo cho Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đơn Dương để chăm lo cho bà con bị cách ly tập trung.

Có được những thành quả trong công tác từ thiện của chùa Giác Hải là nhờ sự quan tâm sâu sắc của Trung ương Giáo hội, sự đồng thuận, tạo điều kiện của Chính quyền tại địa phương cùng với sự phát tâm của các nhà hảo tâm và các mạnh thường quân đã ủng hộ. Những tấm lòng thảo thơm đã phát tâm cùng với nhà chùa thực hiện việc thiện là công đức của quý mạnh thường quân, các nhà hảo tâm làm được trong suốt thời gian qua.

Những chuyến hàng nhanh chóng được vận chuyển vào tâm dịch trao đến tay bà con cần sự trợ giúp
Những chuyến hàng nhanh chóng được vận chuyển vào tâm dịch trao đến tay bà con cần sự trợ giúp

Hạnh lành của Thầy Thích Trí Định bao la với tấm lòng nhân ái, san sẻ yêu thương cho mọi người gặp cảnh cơ nhỡ, tai ương, bệnh tật…  Khi được hỏi về ý nguyện của mình, Thầy chỉ cười và khiêm tốn nói: “Ngày hai bữa cơm đạm bạc thì có gì phải bận tâm, chỉ mong mọi người hiểu và làm theo lời Phật dạy để cuộc sống luôn được bình an, hạnh phúc!” và Thầy mong mọi trái tim hãy mở rộng từ tâm hướng về khúc ruột miền Nam thân yêu để chia sẻ tình thương đến với đồng bào đang ở tâm bão dịch bệnh.

Còn khi chia sẻ về việc trong mùa dịch này đã hoàn thành được 46chuyến xe rau củ rồi, Thầy có cần nghỉ ngơi vài ngày cho khỏe rồi tiếp tục không? Thầy cười và nói: “Dịch chưa hết sao nghỉ được, mấy anh em tuyến đầu còn vất vả hơn mình nhiều, mình làm có chút vậy đáng là bao”…

Ý nguyện của Thầy Thích Trí Định đơn giản vậy thôi nhưng điều đó có ý nghĩa quan trọng trong việc lan toả tinh thần đoàn kết dân tộc, ý chí tự lực tự cường của cả hệ thống chính trị, các tôn giáo và toàn quân, toàn dân trong nỗ lực chung tay đẩy lùi đại dịch COVID-19. Đồng thời, góp phần động viên người lao động nghèo, người chịu ảnh hưởng của dịch bệnh tại tâm dịch có thêm sức mạnhđể vượt quakhó khăn và chiến thắng “giặc dịch”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Xuất bản sách “Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi”
Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách “Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi”.
Tin mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO