Giáo xứ Thuận Phát đồng hành cùng các gia đình có người thân mất vì Covid-19

25/09/2021 23:00

(DTTG) Thông qua đóng góp của các doanh nhân Công giáo trong chương trình “Lan tỏa yêu thương” của Tổng Giáo phận Sài Gòn, Giáo xứ Thuận Phát, Quận 7, TPHCM đã trao hàng chục phần quà đến các gia đình khó khăn có người thân mất vì Covid-19 trên địa bàn, không phân biệt Công giáo hay ngoài Công giáo.

Mỗi gia đình khó khăn, có người thân mất vì Covid-19 nhận được 3 triệu đồng.
Mỗi gia đình khó khăn, có người thân mất vì Covid-19 nhận được 3 triệu đồng.

Hưởng ứng chương trình “Lan tỏa yêu thương” của Tổng Giáo phận Sài Gòn, Giáo xứ Thuận Phát, Quận 7 đã chủ động phối hợp với công an khu vực, Tổ dân phố tại địa phương và trực tiếp đi đến từng nhà, trao quà tận tay cho các gia đình khó khăn có người thân mất vì Covid-19 trên địa bàn Quận 7.

Đây là hoạt động nhằm chia sẻ, động viên các gia đình có người thân mất vì Covid-19 vươn lên trong đại dịch, không phân biệt Công giáo hay ngoài Công giáo. Mỗi gia đình được hỗ trợ 3 triệu đồng, toàn bộ kinh phí do các doanh nhân Công giáo tài trợ.

1. Giáo xứ Thuận Phát tặng quà, động viên gia đình chị Nguyễn Thị Xuân Mai tại phường Bình Thuận, Quận 7.
Giáo xứ Thuận Phát tặng quà, động viên gia đình chị Nguyễn Thị Xuân Mai tại phường Bình Thuận, Quận 7.

Có mặt tại gia đình chị Nguyễn Thị Xuân Mai (ngụ Khu phố 4A, phường Bình Thuận, Quận 7), Linh mục Giuse Phạm Văn Thới - Chánh xứ Giáo xứ Thuận Phát trao số tiền hỗ trợ 3 triệu đồng và gửi lời chia buồn, mong muốn chị Mai cùng các con cố gắng vượt qua nỗi đau, tiếp tục ổn định cuộc sống.

Chồng chị Mai mất vì Covid-19, hiện chị đang ở trọ cùng 2 con 16 tuổi và 13 tuổi. Trước đây, anh là trụ cột chính trong gia đình, chị làm nghề tự do nhưng do ảnh hưởng của dịch bệnh, sự ra đi của anh đã khiến cuộc sống của gia đình càng thêm khó khăn, thiếu thốn.

“Tôi cũng không biết thời gian tới phải sống như thế nào, may mắn có giáo xứ và chính quyền địa phương hỗ trợ nên cũng đỡ bớt phần nào khó khăn”, chị Mai nói.

Linh mục Giuse Phạm Văn Thới - Chánh xứ Giáo xứ Thuận Phát chia sẻ khó khăn với gia đình cụ Vũ Thị Huấn.
Linh mục Giuse Phạm Văn Thới - Chánh xứ Giáo xứ Thuận Phát chia sẻ khó khăn với gia đình cụ Vũ Thị Huấn.

Đến với gia đình cụ Vũ Thị Huấn (78 tuổi), Linh mục Giuse Phạm Văn Thới ân cần thăm hỏi và động viên cụ giữ gìn sức khỏe trong mùa dịch Covid-19. Chồng cụ Huấn mất vì Covid-19 ở tuổi 78, do bị bệnh nền nên chỉ sau mấy ngày mắc bệnh cụ đã qua đời.

Đến nay, Giáo xứ Thuận Phát đã trao hàng chục phần quà (3 triệu đồng/suất) đến nhiều gia đình trên địa bàn Quận 7. “Chúng tôi muốn chia sẻ yêu thương, góp phần nâng đỡ những hoàn cảnh kém may mắn vượt qua đại dịch”, Linh mục Giuse Phạm Văn Thới nói.

Từ đầu mùa dịch đến nay, với tinh thần “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, Giáo xứ Thuận Phát đã đứng ra kêu gọi, phân phát nhiều tấn rau củ quả, gạo, thịt… và các suất ăn cho người nghèo cùng lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Với những đóng góp tích cực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, Giáoxứ Thuận Phát được Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 7 đề xuất khen thưởng.

Đặc biệt, ông Trần Ngọc Minh - Chủ tịch Hội đồng mục vụ Giáo xứ Thuận Phát cũng được đề xuất tặng Bằng khen vì đã góp phần tuyên truyền vận động giáo dân hưởng ứng tiêm vắc xin góp phần miễn dịch cộng đồng; trực tiếp tham gia hướng dẫn chu đáo các chức sắc, chức việc khi đến tiêm vắc xin tại Bệnh viện Quận 7 và Trung tâm triển lãm Quận 7…

Giáo xứ Thuận Phát được thành lập năm 1961, có địa chỉ tại 253 Trần Xuân Soạn, phường Tân Kiểng, Quận 7. Giáo xứ có hơn 3.000 giáo dân.

Địa bàn giáo xứ gồm 5 phường của quận 7: Tân Phong, Tân Kiểng, Tân Quy, Tân Thuận Tây, Bình Thuận; trải dài từ bờ sông Kinh Tẻ đến giáp huyện Nhà Bè (có sông là ranh giới giữa quận 4 và quận 7). Giáo xứ có tên là Thuận Phát vì được ghép bởi ‘Thuận’ - tên địa bàn Tân Thuận - và ‘Phát’ là giáo dân gốc Phát Diệm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Hồ Chí Minh kết tinh truyền thống dân tộc với giá trị thời đại
Nghiên cứu di sản Hồ Chí Minh về CNXH thấy rõ đặc trưng, mục tiêu, động lực của CNXH khoa học vẫn theo học thuyết Mác - Lê-nin nhưng rất Việt Nam, xây dựng CNXH gắn với bản sắc và đặc điểm Việt Nam.
Tin mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO