Đời sống xã hội

Lắng đọng chương trình nghệ thuật "Trường Sơn Đông gọi Trường Sơn Tây"

X.V 18/05/2024 - 09:01

Tối 17/5, tại nghĩa trang Thanh niên xung phong (TNXP) Thọ Lộc, xã Vạn Trạch (Bố Trạch), Trung tâm Truyền hình Việt Nam khu vực miền Trung-Tây Nguyên (VTV8) phối hợp Trung ương Hội cựu TNXP Việt Nam tổ chức chương trình nghệ thuật “Trường Sơn Đông gọi Trường Sơn Tây” với chủ đề “Khoảng trời và hố bom”.

Các đại biểu dự chương trình nghệ thuật
Các đại biểu tham dự chương trình.
Dự chương trình có đồng chí Vũ Trọng Kim, Chủ tịch Hội cựu TNXP Việt Nam. Về phía tỉnh Quảng Bình có đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban ngành và đông đảo nhân dân trên địa bàn…
“Trường Sơn Đông gọi Trường Sơn Tây” với chủ đề “Khoảng trời và hố bom” là chương trình nghệ thuật thực cảnh được dàn dựng công phu giữa nhiều loại hình nghệ thuật nhằm phác họa nên một không gian đa chiều về quá khứ hào hùng, hiện tại tươi sáng của vùng đất lửa dọc Trường Sơn. Chương trình được tổ chức tại nghĩa trang liệt sỹ TNXP Thọ Lộc-nơi an nghỉ vĩnh hằng của gần 600 liệt sỹ, cũng là một trong những tuyến lửa trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước.
Ban Tổ chức đã trao quà cho các cựu TNXP, cựu chiến binh tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh có hoàn cảnh khó khăn.
Ban Tổ chức trao quà cho các cựu TNXP, cựu chiến binh tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh hoàn cảnh khó khăn.
Chương trình diễn ra trong 90 phút, tái hiện những năm tháng hào hùng một thời "xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước" của những thế hệ thanh niên Việt Nam và bộ đội Trường Sơn; thể hiện xuyên suốt tiến trình lịch sử về sự ra đời đường Trường Sơn huyền thoại trong kháng chiến chống Mỹ, sự tiếp nối phát triển của đường Hồ Chí Minh thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Chương trình gồm có 3 chương: Theo chân Bác, hoa nơi tuyến lửa, bầu trời xanh mãi. Sân khấu thực cảnh “Khoảng trời và hố bom” được phục dựng ngay trong khuôn viên nghĩa trang mang đến cho khán giả những câu chuyện cảm xúc chân thực, xúc động.
"Trường Sơn Đông gọi Trường Sơn Tây" là chương trình thường niên được VTV8 thực hiện, khởi đầu từ năm 2016 đến nay tại nhiều di tích lịch sử, nghĩa trang liệt sỹ. Chương trình năm nay nhằm ôn lại truyền thống hào hùng một thời "xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” của Bộ đội Trường Sơn nhân kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn, 74 năm Ngày truyền thống lực lượng TNXP và kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam…
Một tiết mục nghệ thuật tại chương trình
Một tiết mục nghệ thuật tại chương trình.
Tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao gần 100 suất quà cho các cựu TNXP, cựu chiến binh tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh có hoàn cảnh khó khăn.
* Một số hình ảnh tại chương trình:
1
2
3
4
5
5
7
Theo Theo baoquangbinh
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Thủ tướng: Trẻ em là hạnh phúc của mỗi gia đình, là tương lai của đất nước
Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ đầu tư cho trẻ em là đầu tư cho tương lai đất nước; làm tốt công tác này là trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể, gia đình, nhà trường, toàn xã hội.
Tin mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO