Nữ bị hại sập bẫy “thầy dởm” vì tin duyên tiền định

21/06/2021 09:51

(DTTG) Vốn tin vào tâm linh, bói toán, trong lần lên mạng đọc chuyện tình duyên, Linh gặp bị cáo. Bị cáo đã dựng kịch bản về mối duyên tiền định và bị hại gửi hình ảnh để được xem bói. Từ đây, hàng loạt câu chuyện bi hài đã xảy ra nguyên nhân bắt nguồn từ niềm tin mù quáng của bị hại.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo hồ sơ vụ án, chị Bùi Thị Thùy Linh (sinh năm 1996, quê Hưng Yên) là sinh viên đang học năm cuối của Đại học V.H Hà Nội. Bùi Đăng Lành (sinh năm 1986, quê Bắc Ninh) là thợ hồ làm việc cho một công trình tại Hà Nội và chưa lập gia đình. Quá trình làm việc, lúc rảnh rỗi Lành thường lên mạng tìm vào các nhóm chat, hội chị em phụ nữ để tìm kiếm bạn tình giải khuây.

Chị Linh đang học năm cuối, nhưng gia đình thúc giục chuẩn bị tâm thế ra trường là phải lấy chồng, sau những giờ học Linh thường lên mạng “Wechat” tìm người yêu. Khoảng tháng 8/2014, Lành lập tài khoản có tên “Trai cô đơn xa nhà” thì tình cờ gặp tài khoản của chị Linh, hai bên nói chuyện. Do có chủ ý từ trước nên Lành đã tải rất nhiều hình ảnh người đàn ông khác nhau trên tài khoản để Lành không nhận ra được chủ tài khoản là ai.

Qua trao đổi, Lành biết chị Linh là người mê tín, tin vào tâm linh và tình duyên kiếp trước nên tự giới thiệu mình biết xem tướng số và có khả năng bói toán. Lành bảo Linh chụp ảnh bàn tay và ảnh khuôn mặt của mình gửi cho Lành để xem tướng số. Sau khi xem các hình ảnh của Linh gửi thì Lành phán: “Linh nợ duyên kiếp trước nên nghiệp nặng, kiếp này phải trả nợ tình thì mới sống yên ổn được nếu không muôn đời sầu não vì tình mà làm ăn không nên. Phương pháp “giải nghiệp” theo Lành thì rất đơn giản, Linh phải quan hệ tình dục với một người đàn ông quen trên mạng và phải trao quà bằng vàng, tiền cho người đó. Linh làm y như lời thầy dạy thì mới hóa giải được duyên âm và cuộc đời Linh mới tốt lên được.

Lành dặn, khi nào tìm được người đàn ông đồng ý quan hệ tình dục thì yêu cầu họ chụp ảnh khuôn mặt và bàn tay gửi cho Lành để xem có hợp số mệnh hay không. Tin lời “thầy” răm rắp, Linh đã làm theo, cô xin rất nhiều hình ảnh mặt và bàn tay của những người đàn ông nhưng Lành xem qua đều lắc đầu trả lời không phải người kiếp trước mà Linh cần trả nợ. Thấy Linh quá u mê về tâm linh nên Lành nảy sinh ý định quan hệ tình dục, lành liền lập một tài khoản khác có tên là “Vitamin” và gửi thông tin chủ động làm quen với Linh. Sau đó, theo yêu cầu của Linh, tài khoản này đã gửi hình ảnh khuôn mặt và bàn tay, Linh liền chuyển tiếp hình ảnh này cho Lành xem. Lành liền gật đầu đây chính là người có duyên tiền định, có khả năng giải nghiệp cho Linh. Linh đề nghị “Vitamin” gửi trước hình ảnh khỏa thân cho xem thì mới tin. Không còn hoài nghi những gì “thầy số” nói đều diễn ra như thật, Linh liền thu xếp hẹn chủ tài khoản “Vitamin” đến phòng trọ mình chơi để quan hệ tình dục.

Thấy bị hại đã sập bẫy, Lành liền tìm tới địa chỉ, tại đây hai người đã quan hệ tình dục nhiều lần. Sau khi quan hệ xong, Linh đã tặng cho Lành một hộp quà, bên trong có 01 dây chuyền vàng Tây (khoảng 01 chỉ) và 500.000 đồng. Được tình lại có tiền mang về, Lành giả vờ biệt tăm cho đến khoảng 1 tháng sau thì xuất hiện và được Linh cho quan hệ tình dục. Sau khi quan hệ xong, Lành hỏi vay 20.000.000đồng thì Linh bảo không có tiền thì Lành trở mặt quay sang đe dọa: Nếu không đưa 20.000.000 đồng thì Lành sẽ bán ảnh khỏa thân của Linh cho người yêu cô, bạn bè cùng trường hoặc thầy cô và tung lên mạng xã hội.

Sợ hãi, Linh hứa sẽ đưa dần tiền, tuy nhiên Lành nhiều lần nhắn tin yêu cầu cô phải quay clip hình ảnh tự thủ dâm rồi gửi sang. Sau đó, Lành lại dùng chính những hình ảnh và clip nhạy cảm này quay sang đe dọa nạn nhân phải đưa tiền. Do bị thúc ép nhiều nên khoảng giữa tháng 10/2014, Linh đã đưa cho Lành 1.500.000 đồng, sau đó bị ép đưa tiếp 3.000.000 đồng tại một địa chỉ chung cư do Lành chỉ định. Khoảng 16 giờ ngày 25/11/2014, Lành đến sảnh tầng 1 của tòa chung cư thì gặp anh Bình là bạn trai của Linh. Phát hiện “thầy dởm” do Linh chỉ, anh Bình liền lao vào đấm đá túi bụi, sau đó bảo vệ tòa nhà can thiệp, giải cả 2 lên công an phường.

Lúc này chị Linh mới phát hiện ra Bùi Đăng Lành chính là “thầy tướng số” dởm, lập ra nhiều tài khoản mạng xã hội để lừa đảo cô. Tại đây, công an khám xét thì phát hiện 1 sợi dây chuyền vàng tây (model EDX900, hàm lượng AU: 41.53%, trọng lượng 1 ,388 chỉ) và 01 chiếc Ipad (có lưu hình ảnh khỏa thân và tin nhắn đe dọa chị Linh). Đối tượng Lành sau đó bị cơ quan công an bắt để phục vụ điều tra tội cưỡng đoạt tài sản. Quá trình điều tra, Lành khai báo toàn bộ quá trình phạm tội.

Ngày 16/09/2016, Tòa án nhân dân quận Đống Đa quyết định tuyên bố bị cáo Bùi Đăng Lành phạm tội Cưỡng đoạt tài sản theo Điều 46 và Điều 48, Bộ luật hình sự 1999, xử phạt bị cáo Bùi Đăng Lành 30 tháng tù, bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

HĐXX TAND TP Hà Nội cho rằng, hành vi phạm tội của bị cáo Bùi Đăng Lành là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm quyền sở hữu tài sản của người khác và đe dọa xâm phạm danh dự nhân nhân phẩm của người khác. Hành vi của bị cáo gây mất trật tự trị an xã hội, gây hoang mang và bất bình trong dư nên cần xử lý nghiêm minh. Buộc bị cáo phải cách ly ra khỏi đời sống xã hội một thời gian tương xứng để giáo dục, cải tạo đối với bị cáo và phòng ngừa chung.

Tuy nhiên, xét thấy, bị hại Linh cho quan hệ tình dục là tự nguyện, hơn nữa số vàng, tiền bị hại đưa bị cáo vẫn chưa tiêu và đã trả lại bị hại tại cơ quan công an, chưa gây hậu quả. Ngoài ra, HĐXX cũng cho rằng, bị cáo Bùi Đăng Lành từng được nêu gương và khen thưởng “Người tốt, việc tốt” năm là tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bị cáo theo quy định tại điểm s, khoản 1, Điều 46, Bộ luật hình sự nên Hội đồng xét xử cấp phúc thẩm áp dụng tình tiết mới, giảm nhẹ một phần hình phạt cho bị cáo.

Từ căn cứ trên, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Bùi Đăng Lành 18 năm tù giam về tội cưỡng đoạt tài sản theo khoản 1, Điều 135, các điểm b, n và p khoản 1 Điều 46, các điểm g và m khoản 1 Điều 48 Bộ luật hình sự năm 1999. Vụ án kết thúc, kẻ phạm tội phải trả giá nhưng bài học đắt giá vẫn còn đó cho những ai hồn nhiên còn tin vào chuyện bói toán vô căn cứ.

Tên các nhân vật đã thay đổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
65 năm Bộ đội Trường Sơn huyền thoại
65 năm trước, ngày 19/5/1959, Quân ủy Trung ương và Bác Hồ đã quyết định chính thức thành lập và giao nhiệm vụ cho “Đoàn công tác Quân sự Đặc biệt”- Đoàn 559 do Thượng tá Võ Bẩm làm Đoàn trưởng, có nhiệm vụ mở đường Trường Sơn, chi viện cho cách mạng miền nam. Vì nhiệm vụ bí mật và khó khăn, gian khổ không kể siết, hoạt động của Đoàn 559 luôn trong điều kiện “Ở không nhà, đi không dấu, nấu không khói, nói không tiếng”.
Tin mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO