Văn hóa

Khai mạc Chương trình du lịch "Về miền Đất Ngọc"

Diệp Trà 02/12/2023 - 09:13

Tối 1/12, tại huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái đã diễn ra Lễ khai mạc Chương trình du lịch "Về miền Đất Ngọc" lần thứ 4, năm 2023.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch UBND huyện Lục Yên Đinh Khắc Yên cho biết: Qua 3 năm tổ chức, chương trình du lịch "Về miền Đất Ngọc” đã trở thành sự kiện thường niên, là sản phẩm du lịch ngày càng khẳng định bản sắc riêng có của huyện Lục Yên, thúc đẩy khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của địa phương, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội. Lục Yên được mệnh danh là "vùng Đất Ngọc” bởi nơi đây được thiên nhiên ưu đãi, ban tặng nguồn tài nguyên phong phú, đa dạng, nhiều cảnh đẹp hữu tình cùng nét đẹp văn hóa của đồng bào các dân tộc nơi đây đã tạo nên một Lục Yên độc đáo, riêng có và đầy quyến rũ.

dt_11220232218_img_0705.jpg
Tiết mục văn nghệ tại đêm khai mạc Chương trình du lịch "Về miền Đất Ngọc"

"Về miền Đất Ngọc” lần thứ 4 năm 2023 hứa hẹn đem đến những sản phẩm du lịch độc đáo và nhiều hoạt động phong phú, đa dạng như: không gian chợ quê đất Ngọc; triển lãm ảnh "Sắc màu miền đất Ngọc” lột tả cảnh sắc thiên nhiên, đời sống văn hóa, lao động, sản xuất của con người đất Ngọc; Hội thi làm "Cặp bánh tình yêu”; quy trình làm tranh đá quý; hòa mình vào âm điệu trữ tình của những làn điệu hát then, hát khắp. Đặc biệt là xem trực tiếp các trận thi đấu bóng đá nữ với những cầu thủ bận váy áo Tày đá bóng thay vì "quần đùi áo số" thể hiện nét bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc Tày trên địa bàn huyện.

Ngoài ra, du khách được tham quan, trải nghiệm và tìm hiểu giá trị truyền thống tại các điểm du lịch; văn hóa ẩm thực đậm đà bản sắc chế biến từ các sản vật, đặc sản nức tiếng của Lục Yên như cá bỗng, vịt bầu, gà trống thiến....

Chương trình "Về miền đất Ngọc" Lục Yên được tổ chức thường niên đã và đang góp phần quảng bá sâu rộng các điểm du lịch, sản phẩm du lịch đặc trưng của huyện Lục Yên. Thông qua đó, góp phần khai thác, phát huy giá trị, thế mạnh du lịch địa phương, góp phần phát triển kinh tế, tạo thành chuỗi cung ứng sản phẩm du lịch riêng có của huyện Lục Yên với tiêu chí mới mẻ, độc đáo...

(0) Bình luận
Nổi bật
Thủ tướng: Trẻ em là hạnh phúc của mỗi gia đình, là tương lai của đất nước
Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ đầu tư cho trẻ em là đầu tư cho tương lai đất nước; làm tốt công tác này là trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể, gia đình, nhà trường, toàn xã hội.
Tin mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO