Văn hóa

Khai mạc liên hoan tiếng hát truyền hình tiếng Khmer Nam bộ lần I

Vy Anh 21/11/2023 - 17:12

Chiều 20/11, tại Sóc Trăng, đã diễn ra Liên hoan tiếng hát truyền hình tiếng Khmer khu vực Nam Bộ, lần thứ I năm 2023. Liên hoan diễn ra từ 20-24/11/2023, với 75 tiết mục thi diễn đến từ các tỉnh Sóc Trăng, Trà Vinh, An Giang, Kiên Giang.

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Văn Bốn - Giám đốc Đài Phát thanh truyền hình tỉnh Sóc Trăng, đồng Trưởng Ban tổ chức liên hoan - cho biết: “Chúng tôi xác định sứ mệnh của những người làm Truyền hình là không ngừng nỗ lực giữ gìn và tôn vinh bản sắc văn của đồng bào dân tộc thiểu số nói chung, trong đó có đồng bào dân tộc Khmer. Chúng tôi nhận thấy phong trào văn nghệ quần chúng trong đồng bào dân tộc Khmer ở khu vực Nam bộ trong những năm gần đây có nhiều khởi sắc, đóng góp quý báu vào thành tích chung của hoạt động văn hóa – nghệ thuật ở các địa phương”.

Tham dự liên hoan có 100 ca sĩ, nhạc công là đồng bào Khmer đến từ các tỉnh, thành ở Nam Bộ. Với 75 tiết mục, có nội dung xoay quanh các chủ đề về Ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu; ca ngợi tinh thần đoàn kết các dân tộc, tình yêu quê hương đất nước; tình yêu cuộc sống, tinh thần hăng say lao động; phản ánh phong trào thi đua yêu nước; kết quả thực hiện 3 Chương trình mục tiêu quốc gia như: xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số và miền núi.

160197z4899526231715_2f7f5a0798d536500670dbbf7a463b29.jpg
Tiết mục tham gia Liên hoan.

Được biết, những năm gần đây, phong trào văn nghệ quần chúng trong đồng bào dân tộc Khmer ở khu vực Nam Bộ có nhiều khởi sắc, đóng góp quý báu vào thành tích chung của hoạt động văn hóa - nghệ thuật ở các địa phương.

Với sự quan tâm đầu tư của Đảng và nhà nước thông qua các chương trình, dự án, đặc biệt là Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, các thiết chế văn hóa ở cơ sở ngày càng hoàn thiện hơn.

Các câu lạc bộ, nhóm nhạc tiếng Khmer đang được củng cố, nâng chất từ sự hỗ trợ trong đầu tư trang thiết bị và chuyên môn, tạo điều kiện cho phong trào văn hóa, văn nghệ, phát huy tài năng ca hát trong cộng đồng dân tộc Khmer.

Liên hoan có ý nghĩa thiết thực đối với đời sống văn hóa tinh thần của đồng bào dân tộc Khmer, đồng thời phát huy bản sắc văn hóa, nghệ thuật, hướng tới xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Ban Tổ chức sẽ trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 6 giải khuyến khích cùng một số giải phụ cho thí sinh lớn tuổi nhất, thí sinh nhỏ tuổi nhất, đội nhóm hoặc gia đình ấn tượng nhất, dàn nhạc ấn tượng nhất, nhóm múa minh họa ấn tượng nhất...

(0) Bình luận
Nổi bật
Thủ tướng: Trẻ em là hạnh phúc của mỗi gia đình, là tương lai của đất nước
Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ đầu tư cho trẻ em là đầu tư cho tương lai đất nước; làm tốt công tác này là trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể, gia đình, nhà trường, toàn xã hội.
Tin mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO