Chính sách

Cán bộ hội phụ nữ làm tốt công tác dân vận

Hồ Thảo 02/01/2024 - 10:47

Xã Xuân Phú (H.Xuân Lộc, Đồng Nai) là địa phương tập trung đông đồng bào dân tộc thiểu số và đồng bào có đạo. Với vai trò Chủ tịch Hội LHPN xã, nhờ làm công tác dân vận, bà Trương Thị Ngọc Hạnh đã thành lập được nhiều mô hình hay trong đồng bào dân tộc thiểu số, tôn giáo, góp phần xây dựng được mối đoàn kết toàn dân, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

snapedit_1704166015237.jpg
Bà Trương Thị Ngọc Hạnh (trái) đang trao đổi công việc với một hội viên phụ nữ

Có thể kể đến như mô hình Đội nữ dân phòng trong vùng đồng bào dân tộc được thành lập và duy trì hoạt động hiệu quả nhiều năm nay. Hiện đội có 15 thành viên, do bà Hạnh làm đội trưởng.

“Khi phát hiện trường hợp thanh niên có biểu hiện hư hỏng, chúng tôi sẽ bằng nhiều kênh khác nhau tìm hiểu nguyên nhân xem từ bạn bè rủ rê, từ gia đình có vấn đề, hay do không có việc làm… Từ xác định nguyên nhân, chúng tôi tìm giải pháp phù hợp để giúp đỡ, đồng hành với gia đình họ trong giáo dục con cái” - bà Hạnh chia sẻ.

Bà Hạnh còn thành lập các tổ phụ nữ trong đồng bào dân tộc, tôn giáo như: Tổ phụ nữ Chơro, Tổ phụ nữ Tày, Nùng, Tổ phụ nữ tôn giáo… Đồng thời, duy trì sinh hoạt thường xuyên, qua đó góp phần tăng sự gắn kết, đặc biệt là giúp chị em duy trì và phát huy được những nét đặc trưng trong văn hóa của dân tộc mình.

Bên cạnh đó, bà Hạnh cùng Hội LHPN xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cũng như chăm lo đời sống cho chị em, nhất là chị em dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn. Các hoạt động tuyên truyền, phong trào bà tổ chức đều thu hút chị em tham gia.

“Quan trọng nhất là mình phải thật sự gần gũi, am hiểu ngôn ngữ, văn hóa của chị em từng dân tộc, đồng thời lựa chọn được hình thức tuyên truyền phù hợp với sở thích, thói quen, nhận thức của chị em thay vì khô cứng, khuôn mẫu thì chị em mới tham gia” - bà Hạnh nói.

Theo Báo Đồng Nai
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
65 năm mở đường Trường Sơn - con đường huyền thoại của dân tộc Việt Nam
Trong những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước, đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh là con đường huyết mạch, con đường đi vào huyền thoại của dân tộc Việt Nam.
Tin mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO