Đời sống xã hội

“Bà tiên xe lăn” và trẻ miền biên giới

LÊ TRỌNG KHANG 03/02/2024 - 15:25

Trẻ con vùng biên giới Quảng Nam với đôi mắt to tròn thích thú trước sắc vàng rỡ của những nhành mai. Càng vui hơn, khi những đứa trẻ đi cùng cha mẹ được tặng bánh tét miền Nam và chọn lựa miễn phí các món hàng thiết yếu từ phiên chợ 0 đồng.

tnb-62991-03.jpg
Chị Trần Ngọc Thúy được ví như “Bà tiên ngồi xe lăn” với các em nhỏ vùng cao Quảng Nam.

Những ngày giữa tháng Chạp, không khí đất trời ở La Êê và Chơ Chun (huyện Nam Giang) càng se sắt bởi mưa rét. Nhưng vùng phên giậu như có một thúc giục với người nơi khác.

tnb-62991.jpg
Mặc dù ngồi xe lăn, nhưng từ nhiều năm qua, chị Thúy luôn năng nổ với các hoạt động thiện nguyện, từ các đợt thiên tai bão lũ tại miền Trung, cũng như trong đợt dịch.

Cũng bởi lời hứa về cái tết ấm cho trẻ vùng cao, người phụ nữ đặc biệt - “bà tiên ngồi xe lăn” Trần Ngọc Thúy, vượt mấy chặng đường cùng đèo cao cách trở, từ Lâm Đồng mang hương tết về cho trẻ em miền biên viễn xứ Quảng.

tnb-62991-02.jpg
Khoảnh khắc chị Trần Ngọc Thúy cùng các em nhỏ gần gũi yêu thương.

Hơn 140 triệu đồng từ người phụ nữ đặc biệt này đã trở thành những suất quà tết cho trẻ em dịp này. Hơn thế, Trần Ngọc Thúy là một người phụ nữ “quen tên” với lực lượng bộ đội biên phòng.

tnb-62991-07.jpg
Trẻ em miền biên đi chợ 0 đồng.

Liên tục nhiều năm, chị cùng nhóm từ thiện của mình đã đồng hành miền phên giậu qua các chương trình: “Ánh sáng vùng biên”, trao nhà ở, tặng quà tết cho người nghèo, trẻ em cũng như ủng hộ đồng bào vùng bị thiên tai... gần 5 tỷ đồng.

Cũng chuyến đi này, 71 cây đèn năng lượng mặt trời được gắn dọc tuyến đường chính vào các xã biên giới tại huyện Nam Giang, như muốn xua tan đi những cách trở...

tnb-62991-01.jpg
Trẻ em thích thú cùng sắc vàng hoa mai.

Những đứa trẻ mắt tròn xoe vây lấy chiếc xe lăn của người phụ nữ đặc biệt. Chúng cười nói, trìu mến ôm thật chặt “bà tiên xe lăn” của mình.

“Tôi muốn gửi vùng biên giới chút xuân miền Nam. Có cây mai, có bánh tét, để xuân thêm phần yêu thương” - chị Trần Ngọc Thúy nói.

Theo Theo baoquangnam
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Thủ tướng: Trẻ em là hạnh phúc của mỗi gia đình, là tương lai của đất nước
Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ đầu tư cho trẻ em là đầu tư cho tương lai đất nước; làm tốt công tác này là trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể, gia đình, nhà trường, toàn xã hội.
Tin mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO