Đời sống xã hội

Trao giải cuộc thi viết “Sự hy sinh thầm lặng” lần thứ VI

Vân Phạm 26/02/2024 - 09:49

20h tối nay (26/2/2024), tại Nhà hát Hồ Gươm, 40 Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội sẽ diễn ra Chương trình tôn vinh Thầy thuốc Việt Nam và trao giải cuộc thi viết "Sự hy sinh thầm lặng" lần VI. Chương trình được tổ chức nhằm tri ân, tôn vinh những cống hiến, hy sinh thầm lặng của đội ngũ thầy thuốc trong sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ, nâng cao sức khỏe nhân dân nhân Kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2024).

Trải qua 6 lần tổ chức, hàng nghìn tác phẩm báo chí đã ra đời, mỗi tác phẩm đều phản ánh tấm gương của các y, bác sĩ, thầy thuốc - những người đang ngày đêm cống hiến cho sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Tiếp nối thành công của 5 cuộc thi trước, cuộc thi năm nay sẽ tiếp tục lan tỏa những câu chuyện cao đẹp về người chiến sĩ áo trắng; động viên, khuyến khích, cổ vũ lực lượng y, bác sĩ phát huy hơn nữa bản chất tốt đẹp, lan tỏa và nhân lên các tấm gương điển hình, từ đó làm đẹp thêm hình ảnh người thầy thuốc trong tâm trí mỗi người dân.

Ban tổ chức đã lựa chọn và sẽ trao giải cho 15 tác phẩm lọt vào chung kết cuộc thi viết "Sự hy sinh thầm lặng" lần VI, gồm: 1 giải Đặc biệt; 1 giải Nhất; 2 giải Nhì; 5 giải Ba và 6 giải Khuyến khích, trong đó, giải Đặc biệt trị giá 80 triệu đồng. Toàn bộ tác phẩm lọt vào vòng chung khảo, bao gồm các tác phẩm đoạt giải, được in thành sách với tựa đề “Sự hy sinh thầm lặng lần VI”.

Lễ trao giải năm nay hứa hẹn sẽ là một đêm đầy cảm xúc với nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc, cùng những câu chuyện xúc động về những "thiên thần áo trắng". Trên sân khấu Lễ trao giải, những câu chuyện về sự hy sinh thầm lặng của các y, bác sĩ, nhân viên y tế sẽ được tái hiện qua những thước phim đầy xúc động, những bài hát ca ngợi tinh thần y đức cao quý, và những chia sẻ chân thành từ các tác giả, nhân vật trong tác phẩm.

Mỗi câu chuyện là một "mảnh ghép" trong bức tranh muôn màu về cuộc sống của những "chiến binh áo trắng". Đó là những hy sinh thầm lặng, những vất vả gian nan, những nguy hiểm rình rập mà họ phải đối mặt mỗi ngày. Nhưng vượt lên tất cả, với tình yêu thương, y đức cao quý và tinh thần trách nhiệm cao nhất với người bệnh, những y bác sĩ dù ở bất cứ đâu trên mảnh đất hình chữ S này đã cống hiến tuổi thanh xuân, sức khỏe, thậm chí cả tính mạng của mình để cứu người, chữa bệnh, mang lại cuộc sống bình yên cho cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Thủ tướng: Trẻ em là hạnh phúc của mỗi gia đình, là tương lai của đất nước
Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ đầu tư cho trẻ em là đầu tư cho tương lai đất nước; làm tốt công tác này là trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể, gia đình, nhà trường, toàn xã hội.
Tin mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO