Văn hóa

Sắp diễn ra Ngày hội văn hóa các dân tộc Tây Nguyên

K.Vy 09/11/2023 - 08:00

Với chủ đề “Đại ngàn Tây Nguyên - Tinh hoa hội tụ”, Ngày hội Văn hóa thể thao du lịch các dân tộc vùng Tây Nguyên lần thứ I tại tỉnh Kon Tum 2023 dự kiến diễn ra tại Quảng trường 16/3, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum từ ngày 29/11 đến 1/12, với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao truyền thống đặc sắc do các nghệ nhân, diễn viên, vận động viên quần chúng đến từ năm tỉnh Kon Tum, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng, Gia Lai thể hiện.

Được biết, Ngày hội do Bộ VHTTDL, UBND tỉnh Kon Tum phối hợp với các Bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương tổ chức nhằm tôn vinh những giá trị văn hoá truyền thống tốt đẹp của các dân tộc vùng Tây Nguyên trong nền văn hóa thống nhất, đa dạng của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam. Khơi dậy khát vọng, niềm tin, tự hào dân tộc, phát huy tính tích cực, ý thức tự lực, tự cường của đồng bào các dân tộc thiểu số trong phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo.

Đồng thời, Ngày hội là dịp để giới thiệu, quảng bá tới bạn bè trong nước và ngoài nước về tiềm năng, thế mạnh phát triển văn hóa, thể thao, du lịch và văn hóa truyền thống các dân tộc vùng Tây Nguyên trong công cuộc đổi mới hội nhập và phát triển.

baovanhoa.vn-portals-0-easydnnnews-68318-_a243.jpg
Ngày hội sẽ diễn ra nhiều hoạt động đặc sắc.

Đây cũng là dịp để quảng bá với các doanh nghiệp, du khách trong và ngoài nước về tiềm năng, lợi thế của các tỉnh Tây Nguyên, thu hút đầu tư vào lĩnh vực du lịch, tạo động lực đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, đẩy nhanh quá trình xây dựng các khu du lịch trọng điểm của các tỉnh khu vực Tây Nguyên.

Ngày hội dự kiến thu hút khoảng 1000 người tham gia, gồm các nghệ nhân, diễn viên, vận động viên quần chúng các dân tộc đang sinh sống, học tập và làm việc tại địa bàn 5 tỉnh Tây Nguyên. Lễ Khai mạc Ngày hội với chương trình nghệ thuật đặc sắc diễn ra vào 20h00’ ngày 29/11. Lễ Bế mạc và tổng kết diễn ra vào 20h00’ ngày 1/12, tại Quảng trường 16/3, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum.

Trong khuôn khổ các hoạt động diễn ra trong Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Nguyên sẽ diễn ra nhiều hoạt động đặc sắc như: Không gian trưng bày, giới thiệu, quảng bá văn hóa truyền thống địa phương; Trưng bày, giới thiệu ẩm thực truyền thống địa phương; trình diễn, giới thiệu trích đoạn lễ hội, nghi thức sinh hoạt văn hóa truyền thống dân tộc, thể hiện bản sắc văn hóa dân tộc, phát huy các yếu tố tích cực và loại bỏ yếu tố tiêu cực, lạc hậu, không còn phù hợp với đời sống văn hóa hiện nay...

Ngoài ra, Ngày hội còn có nhiều hoạt động, tiết mục hấp dẫn khác như Liên hoan văn nghệ quần chúng; trình diễn trang phục dân tộc truyền thống; hoạt động thể thao và các trò chơi dân tộc truyền thống tạo điều kiện cho đồng bào các dân tộc giao lưu, học hỏi, góp phần vào công tác bảo tồn các môn thể thao truyền thống; Hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch, giới thiệu sản phẩm du lịch, điểm đến tiêu biểu của địa phương, các sản phẩm OCOP gắn với du lịch của từng địa phương; Trưng bày ảnh nghệ thuật về sắc màu văn hóa đặc sắc các dân tộc khu vực Tây Nguyên, đồng hành cùng sự phát triển của đất nước; Triển lãm “Đặc trưng văn hóa các dân tộc vùng Tây Nguyên trong cộng đồng văn hóa các dân tộc Việt Nam”; giới thiệu và tổ chức tour du lịch dã ngoại tại Kon Tum; hội thi chế biến các món ăn dân tộc Việt Nam…

(0) Bình luận
Nổi bật
Thủ tướng: Trẻ em là hạnh phúc của mỗi gia đình, là tương lai của đất nước
Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ đầu tư cho trẻ em là đầu tư cho tương lai đất nước; làm tốt công tác này là trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể, gia đình, nhà trường, toàn xã hội.
Tin mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO