Phát triển - Hội nhập

Nhiều ưu đãi tại chương trình kích cầu du lịch

THU HÀ 07/04/2024 - 11:19

Ngành du lịch thành phố vừa công bố các chương trình kích cầu thu hút du khách đến Đà Nẵng năm 2024 với nhiều ưu đãi. Chương trình được tổ chức với mong muốn tăng hiệu ứng truyền thông, lan tỏa hình ảnh điểm đến du lịch Đà Nẵng, gia tăng trải nghiệm cho du khách trong nước và quốc tế.

Du khách nước ngoài trải nghiệm tham quan thành phố bằng xích-lô. Ảnh: THU HÀ
Du khách nước ngoài trải nghiệm tham quan thành phố bằng xích-lô. Ảnh: THU HÀ

Hơn 10.000 voucher miễn phí và ưu đãi giảm giá

Chương trình kích cầu năm nay có tên gọi Tận hưởng Đà Nẵng 2024 - Enjoy Danang 2024 với chủ đề Tận hưởng 5 sản phẩm du lịch Đà Nẵng gồm: tận hưởng sản phẩm sự kiện, lễ hội (Enjoy Danang Festival); tận hưởng sản phẩm du lịch đêm (Enjoy Danang by night); tận hưởng sản phẩm du lịch cưới (Enjoy Danang - Where happiness begins); tận hưởng sản phẩm du lịch MICE (Enjoy Danang MICE) và tận hưởng sản phẩm du lịch ẩm thực (Enjoy Danang Cuisine).

Bà Huỳnh Thị Hương Lan, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cho hay, chương trình Tận hưởng Đà Nẵng 2024 - Enjoy Danang 2024 với nhiều sản phẩm, hoạt động sẽ gia tăng trải nghiệm cho khách du lịch đến Đà Nẵng trong mùa hè năm nay. Theo đó, hơn 10.000 voucher (phiếu quà tặng, phiếu giảm giá) miễn phí và ưu đãi giảm giá (tổng trị giá tương đương khoảng 5 tỷ đồng) dành cho khách du lịch.

Đặc biệt thành phố ưu tiên tặng 2.000 vé xem Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng miễn phí cho du khách khi đăng ký mua dịch vụ/sản phẩm du lịch Đà Nẵng trên các nền tảng trực tuyến (Kkday và Traveloka), trên website của chương trình (enjoydanang.vn), các trang mạng xã hội của du lịch Đà Nẵng, tham gia minigame, vòng quay may mắn tại Quầy thông tin du lịch Đà Nẵng (ga đến quốc nội, ga đến quốc tế, Trung tâm Hỗ trợ du khách Đà Nẵng) và quà tặng dành cho 100 cặp đôi đầu tiên lựa chọn Đà Nẵng để tổ chức đám cưới, kỷ niệm ngày cưới, kỳ nghỉ trăng mật…

Theo bà Hương Lan, các hoạt động được tổ chức sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm dịch vụ và liên kết chuỗi cung ứng để đưa ra các gói sản phẩm du lịch, dịch vụ hấp dẫn, thu hút các thị trường khách trọng điểm. Với các thị trường nội địa, ngành du lịch thành phố hướng đến phân khúc thị trường khách lẻ, khách gia đình, nhóm người trẻ đi trải nghiệm… tại các thị trường Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, các tỉnh phía Bắc, phía Nam và các thị trường gần. Với các thị trường quốc tế sẽ tập trung vào thị trường truyền thống như Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), các thị trường mới và tiềm năng như Ấn Độ, Malaysia, Indonesia, Philippines, Úc...

Do đó, để du khách có thêm nhiều lựa chọn cho hành trình khám phá Đà Nẵng, ngoài các ưu đãi về vourcher còn có các gói như: combo Tận hưởng Đà Nẵng bằng tàu hỏa và combo Tận hưởng Đà Nẵng - Tranh tài Iron Man 70.3 Vietnam; du khách cũng có thể săn các voucher miễn phí, giá ưu đãi trải nghiệm các dịch vụ tham quan, lưu trú, ăn uống, vui chơi, giải trí, mua sắm tại chương trình Tuần lễ vàng - Nhận ngàn ưu đãi trên website enjoydanang.vn (được chia làm 2 đợt: từ ngày 1-4 đến ngày 8-4 và từ ngày 1-8 đến ngày 8-8).

Chương trình kích cầu năm nay có nhiều sản phẩm, gia tăng trải nghiệm cho du khách. Trong ảnh: Du khách đến Đà Nẵng bằng đường sắt. Ảnh: THU HÀ
Chương trình kích cầu năm nay có nhiều sản phẩm, gia tăng trải nghiệm cho du khách. TRONG ẢNH: Du khách đến Đà Nẵng bằng đường sắt. Ảnh: THU HÀ

Gia tăng trải nghiệm của du khách

Theo đánh giá của những người làm du lịch, các sản phẩm trong gói kích cầu nên tập trung vào chất, nâng cao chất lượng dịch vụ để du khách được trải nghiệm nhiều hơn. Là một trong những doanh nghiệp thường xuyên tham gia các chương trình kích cầu của thành phố, năm nay ngay từ sớm, Công ty Dịch vụ lữ hành quốc tế Hải Vân Cát đã chuẩn bị các sản phẩm để tham gia kích cầu như combo (gói dịch vụ) vé máy bay và phòng khách sạn; combo vé máy bay, phòng khách sạn và vé tham quan khu du lịch Sun World Bà Nà Hills và combo tour trọn gói 4 ngày 3 đêm. Giám đốc Công ty Dịch vụ lữ hành quốc tế Hải Vân Cát Nguyễn Minh Xoang chia sẻ, trong bối cảnh chung hiện nay, để thu hút khách, các doanh nghiệp dịch vụ chú trọng vào chất lượng sản phẩm, dịch vụ để du khách được trải nghiệm nhiều hơn. Đơn cử như để chuẩn bị cho mùa du lịch hè năm nay, công ty chuẩn bị về phương tiện vận chuyển, các sản phẩm để thu hút khách từ các địa phương gần Đà Nẵng…

Lần đầu tiên tham dự chương trình kích cầu của Đà Nẵng, anh Lê Hoàng Bảo Nhân, Điều hành nhà hàng Mr Anh (Công ty TNHH An Thạnh) cho biết, đây là một chương trình rất ý nghĩa của thành phố. Với sự tham gia của các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ, ẩm thực... sẽ góp phần thu hút khách du lịch đến Đà Nẵng nhiều hơn. Thông qua chương trình kích cầu của ngành du lịch, từ tháng 4 đến tháng 12-2024, mỗi tháng nhà hàng sẽ tung ra 55 voucher về ẩm thực, học nấu ăn và voucher giảm giá dành cho du khách.

Còn Tổng thư ký Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng Hồ Thanh Tú đánh giá các sản phẩm kích cầu 2024 có nhiều ưu đãi với các chương trình rất hấp dẫn nhưng sẽ phù hợp với khách lẻ, nhóm khách ít người và phù hợp với các kênh bán trực tuyến. Điều này cũng đúng với xu hướng của khách du lịch hiện nay là thường chủ động tìm kiếm về điểm đến, dịch vụ nơi dự định sẽ đi du lịch. Vì thế, với các sản phẩm kích cầu tập trung vào các gói trải nghiệm tại chỗ mà Đà Nẵng đang có sẽ phù hợp với nhu cầu của du khách, khách cũng dễ dàng lựa chọn hơn.

Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Thị Hoài An, chương trình kích cầu thu hút khách du lịch đến với Đà Nẵng với chủ đề “Enjoy Đà Nẵng 2024” do Sở Du lịch phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, hiệp hội du lịch tổ chức đã mở ra những hoạt động, nội dung rất mới. Ngành du lịch thành phố tập trung, đẩy mạnh các phân khúc khách hàng như: tận hưởng sự kiện, lễ hội; tận hưởng về ẩm thực; tận hưởng du lịch cưới và tận hưởng du lịch ban đêm. Đây là những hướng đi mà du lịch Đà Nẵng hướng tới trong thời gian sắp tới và thông qua những voucher được trao tặng ở nhiều dịch vụ khác nhau như lưu trú, ăn uống, chăm sóc sức khỏe, thưởng thức các hoạt động lễ hội… sẽ gia tăng thêm nhiều trải nghiệm cho du khách khi đến thành phố Đà Nẵng.

Theo Theo baodanang
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Thủ tướng: Trẻ em là hạnh phúc của mỗi gia đình, là tương lai của đất nước
Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ đầu tư cho trẻ em là đầu tư cho tương lai đất nước; làm tốt công tác này là trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể, gia đình, nhà trường, toàn xã hội.
Tin mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO