Tôn giáo - Tín ngưỡng

Các đại biểu Công giáo vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Phạm Cường - D. Thảo 12/10/2023 - 17:52

Trong 2 ngày 11-12/10, tại Thủ đô Hà Nội, Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc Người Công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023-2028.

Dịp này, Linh mục Trần Xuân Mạnh đã dẫn đầu đoàn đại biểu vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trước anh linh của Người, các đại biểu đã bày tỏ lòng biết ơn vô hạn với công lao to lớn của Bác.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã thực hiện chính sách đoàn kết tôn giáo toàn dân tộc, chú trọng cả đoàn kết giữa những người cộng sản với đồng bào các tôn giáo. Tư tưởng của Người thể hiện rõ tinh thần vị tha, bác ái, yêu thương con người, gắn kết đồng bào.

Chủ tịch Hồ Chí Minh cho rằng, mặc dù thế giới quan của những người cộng sản và những người có tín ngưỡng, tôn giáo khác nhau, song đều có điểm chung về lợi ích của quốc gia, dân tộc, do đó phải sát cánh cùng nhau để đấu tranh cho mục tiêu chung của dân tộc. Hơn nữa, là người lãnh đạo cách mạng, những người cộng sản phải là hạt nhân để quy tụ, tập hợp, thu hút quần chúng, trong đó có quần chúng theo đạo tham gia cách mạng.

Người không chỉ giương cao ngọn cờ độc lập, tự do, thực hiện sự tôn trọng tự do tôn giáo, mà còn luôn thực hiện đoàn kết với đồng bào các dân tộc, các tín ngưỡng tôn giáo trong hành trình đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng đất nước Việt Nam hòa bình, độc lập, thống nhất, dân chủ và giàu mạnh.

Cho đến nay, những giá trị cốt lõi của tư tưởng Hồ Chí Minh về tôn giáo đã và đang là kim chỉ nam soi đường, chỉ lối để Đảng và Nhà nước ta đã và đang tiếp tục hoàn thiện các cơ chế chính sách về tôn giáo.

Một số hình ảnh đoàn đại biểu vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh:

_dsc7590.jpg
Linh mục Trần Xuân Mạnh đã dẫn đầu đoàn đại biểu vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: Phạm Cường
_dsc7610.jpg
_dsc7584.jpg
_dsc7586.jpg
_dsc7589.jpg
_dsc7591.jpg
_dsc7604.jpg
_dsc7626.jpg
_dsc7606.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Làm theo lời Bác Hồ dạy, đồng bào dân tộc thiểu số tích cực thi đua lao động sản xuất
Sinh thời, trong nhiều điện, thư, bài nói chuyện, Chủ tịch Hồ Chí Minh thường xuyên căn dặn đồng bào các dân tộc thiểu số (DTTS): “Phải thi đua tăng gia sản xuất” (Thư gửi đồng bào Khu tự trị Thái - Mèo, ngày 7/5/1955)... để “cho mọi người được no ấm” (Thư gửi đồng bào Hòa Bình, ngày 27/11/1950).
Tin mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO