Bản sắc văn hóa

Yêu thương bắt đầu từ sẻ chia

Lập - Hà 29/09/2023 05:39

Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức Chương trình “Trung thu yêu thương 2023” trao tặng gần 4000 phần quà trung thu cho các em thiếu nhi trên địa bàn huyện Lệ Thuỷ, tỉnh Quảng Bình.

Một trung thu sẻ chia và lan tỏa yêu thương

Chăm lo cho đồng bào dân tộc thiểu số là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Phật giáo Việt Nam. Với mong muốn nhằm mang lại cho các em nhỏ nơi vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số một ngày Tết thiếu nhi thật trọn vẹn và ý nghĩa, Chương trình “Trung thu yêu thương” chương trình do Ban Từ thiện xã hội Giáo hội Phật giáo Việt Nam phối hợp cùng chùa Hoằng Phúc chính, hỗ trợ cho các em nhỏ tại những điểm trường khó khăn trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đặc biệt là các em dân tộc Bru - Vân Kiều.

Dưới sự chỉ đạo của Thượng toạ Thích Minh Quang, Trưởng Ban Điều phối Phật giáo Việt Nam tại Lào; Thượng toạ Thích Minh Đạo, Uỷ viên Hội đồng Trị sự, Phó Ban Từ thiện xã hội Giáo hội Phật giáo Việt Nam, trụ trì chùa Nam Thiên Nhất Trụ (TP. Thủ Đức); Đại đức Thích Minh Thật, Phó Ban kiêm Chánh Thư ký Ban Từ thiện xã hội Giáo hội Phật giáo Việt Nam; Đại đức Thích Khải Đạo, Trưởng Ban Thông tin truyền thông Phật giáo tỉnh Quảng Bình, Phó Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo huyện Lệ Thuỷ phối hợp với Ủy ban Mặt trận, Phòng giáo dục huyện Lệ Thủy cùng các thành viên đoàn trao quà trung thu đến các em thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu.

Chương trình đã trao gần 4000 phần quà trung thu, 200 suất học bổng (mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng) đến các em thiếu nhi tại các điểm trường thuộc xã Ngân Thuỷ, xã lâm Thuỷ, xã Kim Thuỷ, xã Lộc Thuỷ và xã Mỹ Thuỷ, huyện Lệ Thuỷ. Bên cạnh đó, đoàn còn mang tới hàng ngàn chiếc bánh trung thu, những chiếc đèn lồng đầy màu sắc trao đến tay các em nhỏ. Đây cũng là lần đầu tiên, Phật giáo tỉnh Quảng Bình chung tay thực hiện một chương trình Tết Trung thu lớn như vậy. Những phần quà đong đầy yêu thương, sự sẻ chia từ quý Phật tử đã tiếp thêm động lực để các em tin, yêu và nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Thượng toạ Thích Minh Quang trao học bổng cho các em học sinh

Bên cạnh trao quà, học bổng khuyến khích cho các em, đoàn còn tổ chức Đêm hội trăng rằm Trung thu yêu thương cho các em thiếu nhi tại Giảng đường chùa Hoằng Phúc, xã Mỹ Thuỷ, huyện Lệ Thuỷ. Tại đây, các em được hoà mình vào bầu không khí vui tươi, náo nhiệt của Tết Trung thu, được phá cỗ, xem múa lân, giao lưu văn nghệ, xem trình diễn võ thuật,…

Đội múa lân
Không khí náo nhiệt Đêm rằm Trung thu tại Giảng đường Chùa Hoằng Phúc

Quý Mỹ, chúng thanh niên Phật tử chùa Hoằng Phúc cho biết, “Em rất vui khi được hỗ trợ một chương trình với quy mô như thế này. Thực sự đây là một chương trình rất ý nghĩa, đặc biệt đối với các em nơi vùng cao, giúp các em có một Trung thu trọn vẹn hơn bao giờ hết. Được trở thành một mảnh ghép nhỏ của chương trình lần này giúp em biết thấu hiểu, cảm thông và chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống”.

Bạn Quý Mỹ, chúng thanh niên Phật tử chùa Hoằng Phúc hỗ trợ Chương trình

Chương trình kết thúc ngập tràn trong niềm vui tươi, phấn khởi hiện rõ trên khuôn mặt các em nhỏ. Hi vọng với sự yêu thương, sẻ chia, một phần nào đó thôi thúc ý chí và nghị lực của các em.

(0) Bình luận
Nổi bật
Thủ tướng: Trẻ em là hạnh phúc của mỗi gia đình, là tương lai của đất nước
Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ đầu tư cho trẻ em là đầu tư cho tương lai đất nước; làm tốt công tác này là trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể, gia đình, nhà trường, toàn xã hội.
Tin mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO