Đời sống xã hội

Tuổi trẻ Công an huyện Lệ Thủy tích cực tham gia các hoạt động tuyên truyền chào Xuân Giáp Thìn

Bài và ảnh: Thu Hà 04/02/2024 - 07:04

Nằm trong chuỗi hoạt động chào Xuân Giáp Thìn 2024, Tuổi trẻ Công an huyện Lệ Thuỷ, tỉnh Quảng Bình tích cực tham gia các hoạt động tuyên truyền đến bà con nhân dân.

398-202402032116121.jpg
Bà con phấn khởi khi được cán bộ, chiến sỹ trao tặng quà

Đoàn Thanh niên và Hội Phụ nữ Công an huyện Lệ Thủy phối hợp với Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng tổ chức chương trình “Tình nguyện mùa đông – Xuân biên giới” tại xã Lâm Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình.

Đoàn đã trao tặng 100 suất quà (mỗi suất trị giá 500.000 đ) cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, các học sinh nghèo trên địa bàn xã Lâm Thủy, trao tặng 03 bản đồ Việt Nam cho các đơn vị trên địa bàn xã; trao tặng chăn ấm cùng các suất quà Tết cho 22 học sinh tại điểm trường Sao Sáng Tân Ly và 10 triệu đồng cho các bộ, giáo viên Trường phổ thông Dân tộc bán trú TH và THCS Lâm Thủy, xã Lâm Thủy, huyện Lệ Thủy.

Cũng nằm trong khuôn khổ chương trình, Đoàn công tác đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về an ninh trật tự (ANTT), Luật xuất nhập cảnh, Trật tự an toàn giao thông (TTATGT) và các quy định của pháp luật cho người dân trên địa bàn. Qua buổi tuyên truyền đã vận động 01 thanh niên bản tự nguyện giao nộp 01 khẩu súng tự chế.

398-202402032116122.jpg
Thanh niên bản giao nộp khẩu súng tự chế

Đây là hoạt động mang tính nhân văn sâu sắc, góp phần mang lại niềm vui cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Lâm Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình có một mùa xuân yêu thương, ấm áp, hạnh phúc và thêm niềm tin, động lực vượt quá những khó khăn trong cuộc sống, xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an nhân dân (CAND) trong nhân dân, đồng thời tạo sự đoàn kết, phối hợp chặt chẽ giữa lực lượng CAND và người dân ở các địa bàn miền núi.

Đồng thời, Đoàn thanh niên Công an huyện cũng đã tổ chức buổi tuyên truyền pháp luật về phòng, chống pháo nổ, đảm bảo ATGT, ANTT trên địa bàn.

398-202402032116123.jpg
Cán bộ tuyên truyền Công an huyện Lệ Thuỷ trao đổi thông tin về TTATGT cho học sinh

Buổi tuyên truyền có sự tham gia của hơn 600 em học sinh, thầy giáo cô giáo và cán bộ công nhân viên Trường THCS Kiến Giang. Thông qua buổi tuyên truyền các em đã được giáo dục kiến thức cần thiết về TTATGT, đảm bảo ANTT và phòng chống pháo nổ. Buổi tuyên truyền là cơ hội để các em nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, tự bảo vệ bản thân trước nguy cơ tai nạn giao thông, mất an toàn do pháo, vũ khí, vật liệu nổ.

Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật được chú trọng, đặc biệt là vào dịp cận Tết Nguyên đán. Đây là giai đoạn cao điểm trong việc giữ gìn trật tự an toàn giao thông, an ninh trật tự, góp phần ổn định xã hội trên địa bàn huyện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Thủ tướng: Trẻ em là hạnh phúc của mỗi gia đình, là tương lai của đất nước
Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ đầu tư cho trẻ em là đầu tư cho tương lai đất nước; làm tốt công tác này là trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể, gia đình, nhà trường, toàn xã hội.
Tin mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO