Đời sống xã hội

Truyền thông thúc đẩy quyền tham gia và phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em

Hoài Phương 07/04/2024 - 06:33

Ngày 5-4, tại Trường Tiểu học Nguyệt Đức (thị xã Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh), Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức truyền thông thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em và phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em.

Gần 1.000 học sinh của trường được cán bộ Viện Khoa học an toàn Việt Nam cung cấp nhiều thông tin, kiến thức hữu ích về quyền trẻ em; nhận diện các hình thức bạo lực, xâm hại trẻ em; nguyên nhân, thực trạng và dấu hiệu nhận biết nguy cơ bạo lực, xâm hại trẻ em. Thông qua các tình huống giả định mô phỏng thực tế, các em học sinh được thực hành những kỹ năng cần thiết để tự bảo vệ bản thân, kêu gọi sự giúp đỡ khi không may bị bắt cóc, bạo lực, xâm hại …

398-202404061102151.jpg
Báo cáo viên của Viện Khoa học an toàn Việt Nam trao đổi với học sinh về vấn đề phòng chống bạo lực, xâm hại.

Đợt truyền thông góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, gia đình, cá nhân và trẻ em về thực hiện các quyền của trẻ em, tạo dựng môi trường thuận lợi nâng cao năng lực cho trẻ em trong việc thực hiện quyền tham gia vào các vấn đề liên quan theo quy định của pháp luật và Công ước của Liên hợp quốc về quyền trẻ em. Cùng với đó, kịp thời phát hiện, tố giác và xử lý nghiêm những hành vi xâm hại, bạo lực trẻ em, bảo đảm cho mọi trẻ em đều được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh.

Theo kế hoạch, chương trình truyền thông thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em được tổ chức ở 12 điểm trường trong tỉnh (6 trường THCS, 6 trường Tiểu học).

Theo https://baobacninh.vn
Copy Link
Copy Link
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Thủ tướng: Trẻ em là hạnh phúc của mỗi gia đình, là tương lai của đất nước
Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ đầu tư cho trẻ em là đầu tư cho tương lai đất nước; làm tốt công tác này là trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể, gia đình, nhà trường, toàn xã hội.
Tin mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO