Văn hóa

Trải nghiệm Chợ phiên vùng cao tại Làng Văn hóa

Thanh Hải 30/12/2023 19:07

Đến Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, thị xã Sơn Tây, Hà Nội) trong những ngày cuối năm, du khách được khám phá trải nghiệm Chợ phiên vùng cao với những nét văn hóa đặc trưng của các dân tộc.

“Chợ phiên - Chào năm mới 2024” tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam nhằm giới thiệu những nét văn hóa đầu xuân mới qua văn hóa ẩm thực cùng các nghi lễ, lễ hội, phong tục tập quán. Qua đó du khách thêm hiểu những nét văn hóa truyền thống, đặc trưng của đồng bào các dân tộc. Đồng thời góp phần bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa truyền thống, tăng cường giao lưu giữa các dân tộc, đoàn kết, gắn bó, hỗ trợ cùng phát triển...

img_4282.jpg
Chợ phiên vùng cao chào năm mới 2024.

“Chợ phiên - Chào năm mới 2024” là phiên chợ vùng cao ngày Tết. Phiên chợ là sự kết hợp của không gian hội xuống chợ, không gian vui chơi gắn với các hoạt động dân ca, dân vũ, trò chơi dân gian, không gian ẩm thực, sản vật với sắc màu của các dân tộc Nùng, Mông, Dao… với 50 gian hàng cùng với không gian trưng bày tranh ảnh “Phiên chợ ngày xuân”.

img_4648.jpg
Chương trình dân ca dân vũ “Phiên chợ ngày xuân”.

Tại “Chợ phiên - Chào năm mới 2024”, các nghệ nhân đồng bào dân tộc Mông đến từ huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang sẽ giới thiệu nghệ thuật trình diễn dân gian múa khèn với các tiết mục khèn đơn, khèn đôi; giới thiệu cấu tạo của chiếc khèn và cách sử dụng khèn, giúp mọi người trải nghiệm về khèn Mông. Ngoài ra còn giới thiệu, trình diễn nghệ thuật thêu và chà bóng vải đen của dân tộc Nùng cũng như giới thiệu nét đẹp trang phục dân tộc Dao, Mông, Nùng huyện Xín Mần.

img_4646.jpg
Rất đông du khách tham gia trải nghiệm các trò chơi.

Chương trình dân ca dân vũ “Phiên chợ ngày xuân” của cộng đồng các dân tộc giới thiệu các tiết mục dân ca, dân vũ mừng đất nước, ca ngợi quê hương đất nước, bản sắc dân tộc vùng, miền chào xuân 2024 của dân tộc Mông, dân tộc Dao, dân tộc Nùng.

Chương trình dân ca dân vũ “Phiên chợ ngày xuân” của cộng đồng các dân tộc giới thiệu các tiết mục dân ca, dân vũ mừng đất nước, ca ngợi quê hương đất nước, bản sắc dân tộc vùng, miền chào xuân 2024 của dân tộc Mông, dân tộc Dao, dân tộc Nùng.

img_4292.jpg
... Và thưởng thức các món ăn dân tộc.

Khách tham quan Chợ phiên vùng cao có thể hòa mình vào không gian trao đổi, mua bán, chế biến các món ăn truyền thống, uống rượu ngô, ăn thắng cố, mèn mén…, Các sản vật vùng miền đặc trưng, các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông, lâm nghiệp, rau củ quả, các món ăn dân tộc như thịt trâu treo gác bếp, lạp sườn, mật ong, thảo quả, măng miến mộc nhĩ, nấm hương rừng, thổ cẩm dân tộc, không gian giới thiệu ẩm thực…

(0) Bình luận
Nổi bật
Thủ tướng: Trẻ em là hạnh phúc của mỗi gia đình, là tương lai của đất nước
Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ đầu tư cho trẻ em là đầu tư cho tương lai đất nước; làm tốt công tác này là trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể, gia đình, nhà trường, toàn xã hội.
Tin mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO