Văn hóa

Tôn vinh các giá trị Di sản Văn hóa Việt Nam trong Ngày hội Di sản lần thứ IV

Khánh VY 23/11/2023 - 18:14

Tối 22/11, tại Hoàng Thành Thăng Long, Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam, Trung tâm UNESCO Phát triển Văn hóa và Thể thao cùng Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long Hà Nội đã phối hợp tổ chức chương trình văn hóa nghệ thuật đặc biệt: “Ngày hội Di sản Văn hóa Việt Nam lần thứ IV - 2023”.

Ngày hội diễn ra đến hết ngày hôm nay 23/11, là hoạt động hưởng ứng “Ngày Di sản văn hoá Việt Nam 2023.”

Ngày hội Di sản văn hóa Việt Nam lần thứ IV là một trong những nỗ lực định kỳ của Việt Nam trong việc bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa mang bản sắc riêng có của dân tộc, đặc biệt là với những di sản đã được UNESCO công nhận.

aodai.jpeg
Trình diễn áo dài trong bộ sưu tập "Dáng Việt" của nhà thiết kế Lý Minh Tuấn.

Điểm nhấn của đêm khai mạc năm nay chính là phần trình diễn áo dài đầy màu sắc. Điều này thể hiện nỗ lực của Việt Nam để công nhận áo dài là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, hướng tới đề trình ghi danh vào danh sách di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Bên cạnh đó, nhân dân Thủ đô cùng du khách trong và ngoài nước còn được thưởng thức các loại hình nghệ thuật âm hưởng “ngàn xưa vọng lại”, được thể hiện bởi những nghệ nhân gạo cội trong các lĩnh vực nghệ thuật dân gian, bao gồm: Nhã nhạc, Quan họ Bắc Ninh, Ca Trù, Ví dặm, Hát xoan, Nghệ thuật Xòe Thái, Đàn tính hát Then, Thực hành Tín ngưỡng Thờ Mẫu Tam Mẫu và Tứ Phủ của người Việt...

Trước đó, Ngày hội di sản văn hóa Việt Nam lần I, II, III diễn ra tại Hoàng Thành Thăng Long đã để lại những dấu ấn nghệ thuật đặc sắc với các tiết mục biểu diễn, thực hành những loại hình di sản văn hóa dân tộc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Thủ tướng: Trẻ em là hạnh phúc của mỗi gia đình, là tương lai của đất nước
Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ đầu tư cho trẻ em là đầu tư cho tương lai đất nước; làm tốt công tác này là trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể, gia đình, nhà trường, toàn xã hội.
Tin mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO