Bản sắc văn hóa

Thêm hai sản phẩm du lịch hấp dẫn tại Hà Giang “chào đời”

Diệp Trà 26/11/2023 - 08:11

Tỉnh Hà Giang vừa ra mắt hai sản phẩm du lịch mới là “Wow - Hà Giang” kết nối huyện Bắc Quang với huyện Quang Bình; và “Hành trình về miền ký ức” kết nối huyện Vị Xuyên với thành phố Hà Giang.

“Wow - Hà Giang” đưa du khách tới tại 2 huyện Bắc Quang và Quang Bình. Tại đây, khách sẽ được đắm mình vào bản tình ca ngọt ngào của những vùng đất xanh tươi, dịu mát. Đó là những đồi chè xanh ngát, những vườn cam ngọt ngào và hệ thống sinh thái, sông, suối, thác nước vừa hùng vĩ vừa nên thơ.

z4274732265447-0115e4ae3669705cfccc0643bb73838b.jpg
Tỉnh Hà Giang tận dụng thế mạnh tự nhiên để khai thác các sản phẩm du lịch

Xen lẫn vào đó là những nét văn hoá độc đáo còn được người dân nơi đây giữ gìn và bảo tồn nguyên vẹn. Các hoạt động đặc sắc trong tuyến du lịch “Wow - Hà Giang” là khám phá hang Bó Mỳ; cùng người dân giã bánh giày, đan nón lá cọ, làm quạt từ lá cọ tại bản làng; tìm hiểu nghề dệt vải thổ cẩm của dân tộc Pà Thẻn; tham quan chùa Thiên Ân, khu danh thắng Thác Thí; xem trình diễn nhảy lửa và các trò chơi dân gian...

Ở sản phẩm du lịch “Hành trình về miền ký ức”, du khách sẽ được trải nghiệm từ huyện Vị Xuyên với thành phố Hà Giang. Đây là hành trình đưa du khách hòa mình vào nơi đầu nguồn con sông Lô chảy vào đất Việt, trải nghiệm không gian bao la, hùng vĩ, gắn với những câu chuyện kể về quá trình xây dựng và bảo vệ mảnh đất vùng biên giới của Tổ quốc.

Điểm khác biệt của tuyến du lịch này là du khách được thực hiện nghi lễ dâng hương tại Nghĩa trang quốc gia Vị Xuyên. Du khách cũng có cơ hội tìm hiểu về văn hóa bản địa khi đến thăm làng văn hóa dân tộc Dao thôn Xà Phìn, làng văn hóa du lịch Thanh Sơn, làng văn hóa du lịch Thôn Tha...

Cùng với các tour du lịch mùa hoa tam giác mạch hoặc đi thuyền trên sông Nho Quế đã rất nổi tiếng, việc mở thêm 2 sản phẩm du lịch mới được kỳ vọng sẽ giảm thiểu tính thời vụ cho ngành du lịch Hà Giang, giúp mở rộng không gian du lịch Hà Giang, tránh tình trạng quá tải về lượng khách trong mùa cao điểm.

Trước khi đưa vào khai thác 2 sản phẩm du lịch trên, tỉnh Hà Giang vừa đón đoàn doanh nghiệp du lịch từ nhiều tỉnh, thành trên cả nước nhằm khảo sát các điểm đến, dịch vụ trong tuyến; đồng thời đóng góp ý kiến, ký kết hợp tác du lịch trong tọa đàm “Liên kết phát triển sản phẩm du lịch thành phố Hà Giang, Vị Xuyên, Bắc Quang, Quang Bình”.

Trong thời gian tới, các sản phẩm “Wow - Hà Giang” và “Hành trình về miền ký ức” sẽ được Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Hà Giang đẩy mạnh quảng bá trên các nền tảng công nghệ và trang thông tin, các kênh thông tin tin cậy...

(0) Bình luận
Nổi bật
Thủ tướng: Trẻ em là hạnh phúc của mỗi gia đình, là tương lai của đất nước
Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ đầu tư cho trẻ em là đầu tư cho tương lai đất nước; làm tốt công tác này là trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể, gia đình, nhà trường, toàn xã hội.
Tin mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO