Đời sống xã hội

Sơn Dương, Tuyên Quang: Vận động giáo dân tích cực tham gia bảo vệ môi trường

Huyền Linh 06/10/2023 - 20:34

Nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống trong cộng đồng, thời gian qua các tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh đã tích cực vận động giáo dân tham gia bảo vệ môi trường. Nhiều mô hình, ý tưởng ra đời, hoạt động hiệu quả, góp phần tạo cho môi trường sống thêm sạch đẹp, an toàn.

Các thành viên trong buổi ra mắt mô hình "Thực hiện bảo vệ môi trường và chống rác thải nhựa".

Vừa qua, tại thôn Đồn Hang, xã Vân Sơn, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Sơn Dương, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện, Giáo xứ Vân Cương tổ chức ra mắt mô hình cơ sở tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Đây là một trong những mô hình được huyện Sơn Dương chọn làm điểm cấp huyện. Mô hình được thành lập gồm có 31 thành viên, trong quá trình hoạt động các thành viên có nhiệm vụ tuyên truyền, vận động các tổ chức, đơn vị, cá nhân, cơ sở tôn giáo, hộ gia đình và các hộ sản xuất kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn thôn ký cam kết bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Với việc thành lập và đưa vào hoạt động mô hình “Khu dân cư gắn với cơ sở tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu” nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình, cơ sở tôn giáo và các hộ sản xuất kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn thôn Đồn Hang, xã Vân Sơn, huyên Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang tích cực tham gia các phong trào thi đua của địa phương; giữ gìn môi trường xanh, sạch, đẹp; xây dựng nếp sống văn minh, thân thiện với môi trường.

Việc các tôn giáo vận động giáo dân chung tay bảo vệ môi trường mang ý nghĩa rất tích cực, hướng con người tới giá trị chân thiện mỹ, sống tốt đời, đẹp đạo. Môi trường được quan tâm, bảo vệ sẽ góp phần tạo nên những giá trị bền vững về kinh tế - xã hội, xây dựng quê hương, đất nước thêm giàu đẹp, văn minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Thủ tướng: Trẻ em là hạnh phúc của mỗi gia đình, là tương lai của đất nước
Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ đầu tư cho trẻ em là đầu tư cho tương lai đất nước; làm tốt công tác này là trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể, gia đình, nhà trường, toàn xã hội.
Tin mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO