Văn hóa

Sôi nổi Ngày hội Văn hóa - Thể thao thanh niên dân tộc thiểu số

Trần Sỹ 02/12/2023 18:01

Sáng 2/12, tại làng Ơp (phường Hoa Lư, TP. Pleiku, Gia Lai), UBND TP. Pleiku đã tổ chức Lễ khai mạc Ngày hội văn hóa-thể thao thanh niên các làng đồng bào dân tộc thiểu số TP. Pleiku năm 2023.

Tham dự Lễ khai mạc, có đồng chí Nguyễn Hữu Sung-Phó Chủ tịch UBND TP. Pleiku, Trưởng ban tổ chức ngày hội; đại diện một số cơ quan, đơn vị của tỉnh, các ban, ngành, đoàn thể của TP. Pleiku; lãnh đạo các xã, phường cùng gần 1.000 nghệ nhân và vận động viên đến từ 28 làng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn thành phố. Dự kiến ngày hội diễn ra đến hết ngày 6/12.

Ngày hội văn hóa-thể thao thanh niên các làng đồng bào dân tộc thiểu số TP. Pleiku năm 2023, diễn ra trong khí thế thi đua sôi nổi của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân TP. Pleiku phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu phát triển về kinh tế, văn hóa-xã hội năm 2023, chào mừng 94 năm Ngày thành lập đô thị Pleiku (3/12/1929-3/12/2023), đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao trong thanh niên dân tộc thiểu số, góp phần xây dựng TP. Pleiku-Cao nguyên xanh vì sức khỏe.

Xuyên suốt ngày hội, các đội sẽ thi 2 nội dung chính. Trong đó, ở phần thi văn hóa-văn nghệ, các đội thi trình diễn cồng chiêng (biểu diễn các bài chiêng trong các lễ hội truyền thống của dân tộc), hát dân ca (hát giao duyên, hát kể, hát đồng dao…). Ở phần thi thể thao, các đội thi đấu môn đẩy gậy (nam, nữ) và bóng đá nam.

Một số hình ảnh tại Ngày hội:

anh.-ngay-hoi-1-.jpg
anh.-ngay-hoi-2-.jpg
anh.-ngay-hoi-3-.jpg
anh.-ngay-hoi-4-.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Thủ tướng: Trẻ em là hạnh phúc của mỗi gia đình, là tương lai của đất nước
Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ đầu tư cho trẻ em là đầu tư cho tương lai đất nước; làm tốt công tác này là trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể, gia đình, nhà trường, toàn xã hội.
Tin mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO