Văn hóa

Sắp diễn ra Hội đua thuyền độc mộc trên sông Pô Cô, quê hương của anh hùng A Sanh

Trần Sỹ 06/10/2023 - 08:01

Ngày 05/10, thông tin từ UBND huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai, cho biết địa phương này vừa ban hành kế hoạch tổ chức Hội đua thuyền độc mộc trên sông Pô Cô lần thứ IV và Liên hoan Văn hóa cồng chiêng năm 2023.

Theo đó, Lễ hội sẽ diễn ra trong 2 ngày (4-5/11), tại xã Ia O với các nội dung: Đua thuyền độc mộc, Liên hoan văn hóa cồng chiêng, biểu diễn trang phục truyền thống, thi nhảy dân vũ, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của địa phương.

Đối với nội dung Liên hoan cồng chiêng, các đoàn Nghệ nhân của các xã, thị trấn, tham gia tái hiện không gian sinh hoạt, tạo không gian một làng thu nhỏ với các hoạt động như đánh chiêng, chỉnh chiêng, đan lát, dệt vải. Còn nội dung đua thuyền có điều lệ và lịch thi đấu riêng.

image_6483441-12-.jpg
Lễ hội đua thuyền độc mộc và cồng chiêng trên sông Pô Cô

Các cơ quan chức năng xác định, đây là một lễ hội văn hóa, ẩm thực nhiều màu sắc, hấp dẫn, không phân biệt tôn giáo, dân tộc trên vùng biên giới Ia Grai, quê hương của anh hùng A Sanh. Vì vậy, hằng năm lễ hội diễn ra luôn thu hút hàng ngàn du khách đến theo dõi, cổ vũ.

Thông qua các hoạt động nhằm ôn lại truyền thống lịch sử cách mạng của dân tộc, phát huy khối đại đoàn kết toàn dân trong xây dựng và phát triển kinh tế, xã hội, văn hóa, quốc phòng an ninh. Đồng thời, góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, các danh lam, thắng cảnh, các di tích lịch sử của địa phương, tạo điểm nhấn thu hút khách du lịch và quảng bá hình ảnh, con người, quân và dân trên địa bàn Ia Grai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Thủ tướng: Trẻ em là hạnh phúc của mỗi gia đình, là tương lai của đất nước
Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ đầu tư cho trẻ em là đầu tư cho tương lai đất nước; làm tốt công tác này là trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể, gia đình, nhà trường, toàn xã hội.
Tin mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO