Phát triển - Hội nhập

Tân Hóa đón danh hiệu "Làng du lịch tốt nhất thế giới"

Đ. Nguyên 15/11/2023 - 04:21

Ngày 14/11, xã Tân Hóa (Minh Hóa, Quảng Bình) đã tổ chức lễ đón nhận danh hiệu Làng Du lịch tốt nhất thế giới do Tổ chức Du lịch thế giới bầu chọn năm 2023 sau khi vượt qua 260 làng du lịch từ 60 nước.

Dự lễ có đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cùng đại diện lãnh đạo một số, ban, ngành, địa phương, đơn vị, huyện Minh Hóa và đông đảo nhân dân xã Tân Hóa...

Năm 2023 có 260 làng du lịch từ 60 nước trên thế giới tham gia giải thưởng "Làng du lịch tốt nhất" của Tổ chức du lịch thế giới UNWTO. Việt Nam có 4 làng du lịch tham dự từ các tỉnh Quảng Bình, Sơn La, Lai Châu và Hòa Bình. Trong đó, mô hình Làng du lịch thích ứng thời tiết Tân Hóa là đại diện duy nhất của Việt Nam được UNWTO bầu chọn cùng với một số làng khác trên thế giới cho giải thưởng năm nay.

Tại buổi lễ, UBND xã Tân Hóa đã tiến hành trưng bày, công bố về chứng nhận, biểu tượng của danh hiệu Làng Du lịch tốt nhất (Best Tourism Village) từ Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) trao tặng cho địa phương.

22-1699968944.jpg
Quang cảnh tại buổi lễ..

Ông Trương Thanh Duẫn, Chủ tịch UBND xã Tân Hóa thay mặt chính quyền và nhân dân địa phương đứng ra nhận nhiệm vụ, đồng thời cam kết, trong thời gian tới, chính quyền và nhân dân xã sẽ tiếp tục cố gắng để giữ vững danh hiệu đạt được; phát huy các giá trị tài nguyên thiên nhiên, nhân văn độc đáo của làng du lịch gắn với phát triển du lịch bền vững; thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân trong xã; tạo động lực cho việc phát triển du lịch; sớm đưa Tân Hóa đạt chuẩn nông thôn mới và trở thành xã nông thôn mới kiểu mẫu về du lịch...

Thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, đồng chí Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phấn khởi chúc mừng xã Tân Hóa, chính là sự kiện có ý nghĩa quan trọng đối với du lịch Quảng Bình trong việc tiếp tục khẳng định vị thế thương hiệu trên bản đồ thế giới, là điểm đến hấp dẫn, khác biệt với sự đa dạng, độc đáo của tài nguyên, sản phẩm du lịch.

img-5309.jpeg
Làng du lịch Tân Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình.

Làng du lịch Tân Hóa hiện đang khai thác và phát triển các sản phẩm du lịch sinh thái, du lịch thích ứng thời tiết độc đáo như: Trải nghiệm mô hình du lịch thích ứng thời tiết tại các homestay nhà nổi và Tú Làn Lodge; thám hiểm hệ thống hang Tú Làn và hang Tiên; trải nghiệm lái xe địa hình ATV; tham quan phim trường Kong- đảo Đầu lâu; ăn tối nhà dân và trải nghiệm văn hóa; tham quan làng bằng xe đạp; trải nghiệm tham gia cùng người dân trong các hoạt động sản xuất nông nghiệp…

Tân Hóa hiện được đánh giá là một trong những làng du lịch và điểm đến nổi bật của Quảng Bình. Theo Sở du lịch Quảng Bình, hoạt động du lịch ở Tân Hóa trong những năm qua đã có sự phát triển vượt bậc, tổng số lượt khách đón và phục vụ giai đoạn 2013- 2023 là 63.115 lượt khách.

Đ. Nguyên