Phát triển - Hội nhập

Phụ nữ Tam Kỳ và Đại Lộc giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp

Mỹ Linh 21/04/2024 - 09:57

Vừa qua, tại xã Tam Thanh, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP.Tam Kỳ và Hội LHPN huyện Đại Lộc (Quảng Nam) tổ chức chương trình giao lưu “Khởi nghiệp sáng tạo, từ ý tưởng đến sản phẩm”.

398-202404210820581.jpg
CLB phụ nữ khởi nghiệp 2 địa phương ký kết chương trình phối hợp livestream bán các sản phẩm khởi nghiệp. Ảnh: M.L

Chương trình với sự tham dự của lãnh đạo Hội LHPN tỉnh, thành viên câu lạc bộ (CLB) phụ nữ khởi nghiệp Tam Kỳ và Đại Lộc.

Trong chương trình, hội phụ nữ 2 địa phương, nhất là các thành viên CLB phụ nữ khởi nghiệp của TP.Tam Kỳ và huyện Đại Lộc đã chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm trong quá trình phát triển các ý tưởng thành sản phẩm, quá trình sản xuất, quảng bá, thương mại các sản phẩm khởi nghiệp, OCOP.

Tại buổi giao lưu, CLB phụ nữ khởi nghiệp 2 địa phương cũng mang đến các sản phẩm khởi nghiệp giới thiệu, chia sẻ tại chương trình.

398-202404210820582.jpg
Thành viên 2 CLB phụ nữ khởi nghiệp giao lưu chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp. Ảnh: M.L

Dịp này, 2 CLB phụ nữ khởi nghiệp của TP.Tam Kỳ và huyện Đại Lộc ký kết chương trình phối hợp livestream bán các sản phẩm khởi nghiệp. Theo đó, mỗi CLB sẽ livetream mỗi tháng 1 lần, CLB Đại Lộc thực hiện vào ngày 15 và CLB phụ nữ Tam Kỳ thực hiện vào ngày 30 hàng tháng. Trong quá trình livestream, thành viên của CLB hai địa phương chia sẻ và giới thiệu, bán chéo sản phẩm cho nhau và tham gia tại các chương trình của tỉnh tổ chức như hội chợ, techfest...

398-202404210820583.jpg
Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh, TP.Tam Kỳ và huyện Đại Lộc chụp lưu niệm cùng các sản phẩm khởi nghiệp của phụ nữ Tam Kỳ và Đại Lộc. Ảnh: M.L

Trước đó, đoàn đến tham quan cơ sở sản xuất hợp tác xã (HTX) Nhàu Best One của chị Bùi Thị Tuyết Nhung, Phó Chủ tịch CLB phụ nữ khởi nghiệp TP.Tam Kỳ và HTX Nước mắm Ngọc Lan. Tại đây, đoàn được nghe chia sẻ câu chuyện về phát triển các sản phẩm từ trái nhàu hay hành trình mang gánh mắm truyền thống vươn xa.

398-202404210820584.jpg
Chị Huỳnh Thị Thu Thủy - HTX Bà Ba Hội chia sẻ kinh nghiệm trong xuất khẩu sản phẩm. Ảnh: M.L

Bà Nguyễn Thị Hiệp, Chủ tịch Hội LHPN huyện Đại Lộc cho biết, hành trình chuyến xe khởi nghiệp của phụ nữ Đại Lộc hôm nay rất ý nghĩa. Được tham quan, học hỏi, giao lưu với các thành viên CLB phụ nữ khởi nghiệp của TP.Tam Kỳ là dịp để các chị em được chia sẻ, học kinh nghiệm hữu ích từ người thực, việc thực trong hành trình khởi nghiệp.

“Đây là cơ hội tốt để chị em nắm bắt được những kiến thức mới, cơ hội mới để áp dụng và xây dựng những mô hình khởi nghiệp gắn với lợi thế của địa phương” - bà Hiệp nói.

398-202404210820585.jpg
Hội LHPN TP.Tam Kỳ trao tặng các món quà khởi nghiệp cho Hội LHPN huyện Đại Lộc. Ảnh: M.L

Được biết, CLB phụ nữ khởi nghiệp huyện Đại Lộc thành lập từ năm 2022, đến nay có 18 thành viên. Những năm qua, phong trào khởi nghiệp của phụ nữ Đại Lộc có nhiều khởi sắc, nhiều cơ sở khởi nghiệp từng bước đầu tư phát triển mạnh, một số sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP và kết nối tiêu thụ trong cả nước như HTX Hồng Vân, Vu Gia, sản phẩm nuôi củ quả Hồng An, hương trầm...

398-202404210820586.jpg
Đoàn đến thăm HTX Nhàu Best One. Ảnh: M.L

Trong khi đó, CLB phụ nữ khởi nghiệp TP.Tam Kỳ được thành lập từ năm 2020, đến nay có hơn 50 thành viên. Nhiều chị phụ nữ là hội viên CLB khởi nghiệp Tam Kỳ có sự phát triển vượt bật với nhiều sản phẩm đạt OCOP 3 sao, 4 sao, một số sản phẩm xuất khẩu sang thị trường Đông Nam Á, Mỹ, Hàn Quốc... Không chỉ phát triển kinh doanh, CLB cũng có nhiều hoạt động xã hội thiết thực livestream bán sản phẩm khởi nghiệp để tổ chức hoạt động thiện nguyện, nhận đỡ đầu trẻ em khó khăn...

398-202404210820587.jpg
Tham quan HTX nước mắm Ngọc Lan. Ảnh: M.L
Theo https://baoquangnam.vn
Copy Link
Copy Link
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Thủ tướng: Trẻ em là hạnh phúc của mỗi gia đình, là tương lai của đất nước
Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ đầu tư cho trẻ em là đầu tư cho tương lai đất nước; làm tốt công tác này là trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể, gia đình, nhà trường, toàn xã hội.
Tin mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO