Đời sống xã hội

Nông sản Thái Nguyên được giới thiệu tại Liên hoan Ẩm thực quốc tế 2023

Thu Nga 08/12/2023 - 21:25

Hơn 20 sản phẩm nông nghiệp của Thái Nguyên sẽ được giới thiệu tại Liên hoan Ẩm thực quốc tế lần thứ 11 năm 2023 diễn ra từ ngày 9-10/12 tại Khu ngoại giao đoàn Vạn Phúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội.

398-202312081612501.png
Du khách tham quan Liên hoan Ẩm thực quốc tế năm 2022. Ảnh: T.L

Các sản phẩm được lựa chọn tham gia Liên hoan là nông sản chất lượng cao, tiêu biểu trong số 230 sản phẩm OCOP của tỉnh, như: Mỳ gạo Bao Thai Định Hóa, gạo nếp Thầu Dầu; miến Việt Cường; trà tôm nõn Hương Vân Trà... Đây là cơ hội quảng bá các sản phẩm đặc sản của địa phương; là một dịp để các doanh nghiệp, hợp tác xã khai thác thị trường nội địa và xuất khẩu.

Dự kiến có khoảng 150 gian hàng của đại sứ quán, trung tâm văn hóa nước ngoài, các sở ngoại vụ địa phương, đơn vị thuộc Bộ Ngoại giao; một số doanh nghiệp...

Liên hoan được tổ chức với mục đích giao lưu văn hóa, tăng cường hiểu biết lẫn nhau, giới thiệu về đất nước và con người Việt Nam tới bạn bè quốc tế, thông qua cầu nối quan trọng là các đại sứ quán và trung tâm văn hóa nước ngoài.

Liên hoan sẽ có các hoạt động: Giới thiệu ẩm thực đặc trưng của Việt Nam và các nước, giao lưu văn hóa, văn nghệ, trưng bày và bán đặc sản địa phương, gây quỹ từ thiện.

Theo https://baothainguyen.vn
Copy Link
Copy Link
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Thủ tướng: Trẻ em là hạnh phúc của mỗi gia đình, là tương lai của đất nước
Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ đầu tư cho trẻ em là đầu tư cho tương lai đất nước; làm tốt công tác này là trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể, gia đình, nhà trường, toàn xã hội.
Tin mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO