Gương sáng

Người cán bộ dân tộc Khmer năng động, nhạy bén, nhiệt huyết với công việc

Xuân Phương- Văn Long 10/04/2024 - 09:09

Là cán bộ trẻ người dân tộc Khmer, sinh ra và lớn lên trên mảnh đất xã Viên Bình (huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng), thượng úy Quân nhân chuyên nghiệp (QNCN) Trần Diệu, nhân viên Đội Phòng, chống ma túy và tội phạm (PCMT&TP), Đồn Biên phòng Trung Bình (BĐBP tỉnh Sóc Trăng) luôn khắc phục khó khăn, bám dân, bám địa bàn, nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được cấp trên giao.

Nhất là thời gian qua được sự phân công của ban chỉ huy đơn vị, đồng chí đã phối hợp với các ban ngành đoàn thể địa phương và các lực lượng có liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, bảo vệ nguồn lợi thủy sản, vận động ngư dân, chủ các phương tiện đánh bắt xa bờ, các phương tiện có nguy cơ cao, không vi phạm vùng biển nước ngoài, cam kết không khai thác thủy sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU), nhằm chung tay tháo gỡ “thẻ vàng” của Ủy ban Châu Âu (EC) đối với thủy sản Việt Nam.

anh-1........jpg
Thượng úy QNCN Trần Diệu luôn quan tâm, sâu sát niềm nở với bà con Nhân dân trên địa bàn đơn vị quản lý. Ảnh: Văn Long

Qua đó, tuyên truyền tập trung được 04 cuộc, có 385 người tham gia; tuyên truyền qua loa truyền thanh địa phương được 17 cuộc, thời lượng 21 giờ; tuyên truyền nhỏ lẻ đến 43 lượt hộ gia đình; tuyên truyền chống khai thác IUU được 12 lượt, có 215 lượt ngư dân, chủ phương tiện huyện Trần Đề tham gia. Củng cố, phát động phong trào người dân tham gia tố giác tội phạm, cung cấp hơn 60 nguồn tin có giá trị liên quan đến tệ nạn xã hội, ma túy và hành vi vi phạm pháp luật.

Thượng úy QNCN Trần Diệu còn tích cực trong công tác xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, xây dựng cảnh quan đơn vị “Xanh, sạch, đẹp” và môi trường văn hoá trong đơn vị. Tích cực tham gia các phong trào hoạt động đoàn thanh niên như phối hợp với các đơn vị kết nghĩa, tổ chức đoàn địa phương, liên chi đoàn và các nhà trường trên địa bàn đẩy mạnh tổ chức các hoạt động “Tháng Thanh niên”, “Tháng Ba biên giới”, chiến dịch “Tình nguyện hè năm 2023”, đã tạo được dấu ấn rõ nét, phát triển cả về số lượng và chất lượng, được các cấp, các ngành, chính quyền địa phương ghi nhận và đánh giá cao.

anh-2...jpg
Thượng úy QNCN Trần Diệu (thứ 2 từ phải qua) nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở năm 2023. Ảnh: Văn Long

Năm 2023, thượng úy Trần Diệu vinh dự được nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, được Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Sóc Trăng tuyên dương gương mặt trẻ tiêu biểu và nhiều giấy khen trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm

(0) Bình luận
Nổi bật
Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh: Lắng đọng cầu truyền hình “Làng Sen nuôi chí lớn”
Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2024), tối 8/5, Đài Phát thanh và Truyền hình Nghệ An phối hợp Đài Phát thanh và Truyền hình Thừa Thiên - Huế đã tổ chức Cầu truyền hình “Làng Sen nuôi chí lớn”.
Tin mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO