Pháp đình

Muốn trồng cây mỡ lại đi hủy hoại rừng, lĩnh 12 tháng tù

PV 23/04/2024 - 12:01

Muốn trồng cây mỡ lại đi hủy hoại rừng, lĩnh 12 tháng tù

Theo Cáo trạng của VKSND huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn, khoảng cuối tháng 1 năm 2023, Triệu.T.T mặc dù đã được tuyên truyền và ký cam kết với cơ quan chức năng về việc không phá rừng nhưng do muốn trồng cây mỡ để phát triển kinh tế gia đình nên đã tự ý đến khu vực Pù Chẻ thuộc thôn Tẩn Lùng, xã Đồng Phúc, huyện Ba Bể để phát cây bụi, dây leo và cắt hạ các cây gỗ thuộc quyền quản lý của UBND huyện Ba Bể.

70.jpg
Toàn cảnh phiên tòa.


Khu vực rừng bị chặt phá có diện tích là 5.734m2, thuộc khu vực rừng sản xuất là rừng gỗ tự nhiên núi đá lá rộng thường xanh. Tổng số lâm sản bị thiệt hại là 16,503m2 gỗ tròn thông thường thuộc các loại từ nhóm V đến nhóm VIII.

Về nhân thân, bị cáo đã từng bị cơ quan chức năng xử phạt vi phạm hành chính về hành vi “Cất giữ lâm sản trái phép”, bản thân bị cáo đã được các cơ quan chức năng, địa phương nhắc nhở về việc bảo vệ rừng tại các buổi tuyên truyền, cuộc họp thôn, bản nhưng bị cáo vẫn tiếp tục thực hiện hành vi. Căn cứ vào lời khai của bị cáo tại phiên tòa và hồ sơ có trong vụ án, tính chất, mức độ, hành vi vi phạm của bị cáo, Hội đồng xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo 12 tháng tù về tội “Hủy hoại rừng” theo khoản 1 Điều 243 Bộ luật hình sự.

Tại phiên tòa, VKSND huyện Ba Bể đã tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về quản lý, bảo vệ rừng, các quy định về xử lý hành vi vi phạm rừng. Qua đó, góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, ý thức trách nhiệm bảo vệ tài nguyên rừng cho nhân dân trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh: Lắng đọng cầu truyền hình “Làng Sen nuôi chí lớn”
Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2024), tối 8/5, Đài Phát thanh và Truyền hình Nghệ An phối hợp Đài Phát thanh và Truyền hình Thừa Thiên - Huế đã tổ chức Cầu truyền hình “Làng Sen nuôi chí lớn”.
Tin mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO