Đời sống xã hội

Mùa làm nhà ở Lồ Sử Thàng

Mạnh Dũng 24/03/2024 - 07:23

Những ngày này, thôn vùng cao Lồ Sử Thàng, xã Dìn Chin (huyện Mường Khương, Lào Cai) như một công trường lớn khi đồng bào dân tộc Nùng nơi đây tranh thủ những tháng mùa khô xây nhà, dựng cửa. Với truyền thống đoàn kết giúp nhau làm nhà, trải qua nhiều thăng trầm, Lồ Sử Thàng nay đã khoác lên mình chiếc áo mới với những căn nhà xây khang trang như biệt thự.

1.JPG
Ai mới đặt chân đến Lồ Sử Thàng sẽ không khỏi ngỡ ngàng bởi những căn nhà xây khang trang không kém gì phố thị.
2.JPG
Bà con vùng cao nơi đây tranh thủ những tháng mùa khô để xây nhà, dựng cửa.
3.jpg
Cả thôn như một công trường.
baolaocai_4.JPG
Điều đặc biệt là các căn nhà trong thôn đều do bà con đổi công, góp sức xây dựng.
5.jpg
Chị Lù Thị Câu, Bí thư Chi bộ thôn bảo: Người dân nơi đây đổi công giúp nhau xây nhà cũng như đổi công giúp nhau làm nương.
6.JPG
Anh Vàng Sỉn Cương tự thiết kế căn nhà của mình.
7.JPG
Niềm vui của chị Lù Thị Hương bên căn nhà mới sắp hoàn thành. Chị bảo có những ngày 20 người trong thôn đến giúp làm nhà.
8.JPG
Theo thống kê, thôn chỉ còn 5/82 hộ chưa có nhà xây kiên cố. Nhờ đổi công làm nhà mà chi phí một căn nhà tiết kiệm được gần một nửa.
9.JPG
Ông Lùng Tà Chéng, người cao tuổi ở thôn chia sẻ: Nếu không đổi công giúp nhau thì không thể đủ tiền xây những căn nhà to đẹp thế này.
10.JPG
Một căn nhà vừa mới hoàn thiện.
11.JPG
Qua nhiều thăng trầm, với truyền thống đoàn kết giúp đỡ nhau của bà con, thôn vùng cao Lồ Sử Thàng đã khoác lên mình chiếc áo mới.
Theo Báo Lào Cai
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Thủ tướng: Trẻ em là hạnh phúc của mỗi gia đình, là tương lai của đất nước
Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ đầu tư cho trẻ em là đầu tư cho tương lai đất nước; làm tốt công tác này là trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể, gia đình, nhà trường, toàn xã hội.
Tin mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO