Đời sống xã hội

Mang Tết Trung thu đến từng bản làng vùng cao

Lập Nguyễn- Thu Hà 29/09/2023 - 22:31

Đồn Biên phòng Nậm Lạnh, huyện Sốp Cộp, tỉnh Sơn La phối hợp với Đoàn xã Nậm Lạnh, trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở (PTDTBT TH&THCS) tổ chức Tết Trung thu 2023 cho các em học sinh dân tộc thiểu số.

Bộ đội Biên phòng Nậm Lạnh chụp ảnh lưu niệm cùng Ban giám hiệu nhà trường và Đoàn xã

Với mong muốn các em nhỏ vùng cao cũng được vui Tết Trung thu đủ đầy như bao bạn nhỏ khác trên khắp cả nước, Đồn Biên phòng Nậm Lạnh, huyện Sốp Cộp đã phối hợp với Đoàn xã Nậm Lạnh và Trường PTDTBT TH&THCS Nậm Lạnh tổ chức chương trình “vui hội trăng rằm” cho 160 em học sinh nghèo trên địa bàn. Không khí ấm áp, thấm đượm tình quân dân nơi miền biên giới đã góp phần xua đi cái se lạnh đầu thu.

Được biết, Đồn Biên phòng Nậm Lạnh được giao nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới trên địa bàn 2 xã Nậm Lạnh, xã Mường Và với 25km đường biên; 12 cột mốc quốc giới tiếp giáp với nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào. Đây là khu vực biên giới còn gặp nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo cao, địa hình cách trở; giao thông không thuận lợi, trật tự an toàn xã hội vẫn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp như: di dịch cư tự do, tranh chấp đất đai; tội phạm ma túy, buôn lậu qua biên giới...

Với nhiệm vụ bám sát địa bàn, chủ động giúp đỡ đồng bào các dân tộc vùng biên ổn định đời sống, phát triển sản xuất, nhiều năm qua, Đồn luôn là đơn vị gần gũi, gắn bó mật thiết, hỗ trợ nhân dân nơi đây vượt qua khó khăn.

Chương trình “Vui hội trăng rằm” năm nay được Đồn phối hợp tổ chức trong không khí hân hoan, háo hức, đầy tình yêu thương, vui vẻ tạo sự hứng khởi cho các em tại điểm trường Hua Lạnh. Các em không chỉ được hoà mình vào không khí ấm áp của ngày Tết Trung thu, được giao lưu, thưởng thức các tiết mục văn nghệ của những “nghệ sĩ nghiệp dư” mà còn được tham gia rước đèn, phá cỗ đêm rằm.

Bộ đội Biên phòng Nậm Lạnh cùng các em học sinh

Cũng trong đêm hội trăng rằm này, Đồn còn tặng 01 suất quà cho tập thể các cháu học sinh, 5 suất quà trị giá 200 nghìn đồng/suất cho 05 các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn và đạt thành tích cao trong học tập. Tổng giá trị các phần quà là 2.000.000VNĐ.

Bên cạnh đó, Đồn cùng với các đơn vị đồng tổ chức còn mang tới nhiều chiếc bánh trung thu, đồ ăn vặt, những chiếc đèn lồng đầy màu sắc vượt núi, vượt rừng giúp các em đón Trung thu một cách trọn vẹn, đủ đầy.

Đại diện Đồn Biên phòng Nậm Lạnh trao học bổng cho các em
Không khí rộn ràng, vui tươi, phấn khởi của các em nhỏ

Em Vũ Thị Nạ, học sinh lớp 5B, trú ở bản Phồng không giấu được sự vui mừng khi được các cô giáo và các chú bộ đội phát quà và được tham gia phá cỗ. "Em cảm thấy rất vui khi được đón trung thu cùng các bạn. Bố mẹ em bảo nhờ có các chú bộ đội nên các em mới biết được Trung thu là gì. Em sẽ cố gắng học giỏi để trở thành người tốt", em Nạ chia sẻ.

Còn em Vũ Thị Thanh Lam, lớp 4b, trú ở bản Phổng cũng vui kể: “Đây là lần đầu em được đón Trung thu với các bạn. Ở nhà em chưa bao giờ được đón Trung thu vì bố mẹ không có tiền để mua bánh kẹo, lồng đèn cho em. Em chỉ mong đến dịp Trung thu để được các chú bộ đội tổ chức cho”.

Có thể nói, chương trình dù với quy mô nhỏ, nhưng có ý nghĩa vô cùng to lớn, bởi phần nào đó giúp cho các em có một mùa Tết Trung thu đủ đầy, mang lại ánh sáng hi vọng để các em cố gắng phấn đấu hơn trong học tập.

(0) Bình luận
Nổi bật
Thủ tướng: Trẻ em là hạnh phúc của mỗi gia đình, là tương lai của đất nước
Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ đầu tư cho trẻ em là đầu tư cho tương lai đất nước; làm tốt công tác này là trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể, gia đình, nhà trường, toàn xã hội.
Tin mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO