Văn hóa

Lễ hội đua bò chùa Rô lần thứ IX (2023)

Thu Trần 03/10/2023 - 08:00

Nhân dịp mừng lễ Sen Dolta (có ý nghĩa như lễ Vu Lan báo hiếu thể hiện tấm lòng thành kính với ông bà, tổ tiên), đồng bào Khmer ở An Giang đã tổ chức Lễ hội đua bò chùa Rô lần thứ IX năm 2023. Đây là một trong những hoạt động văn hoá đặc sắc và là dịp để các anh em dân tộc sinh sống trên địa bàn tỉnh An Giang. Lễ hội đã mang đến những giây phút náo nhiệt, hứng khởi cho hàng nghìn người dân và du khách tham dự.

le-hoi-dua-bo-chua-ro-lan-thu-ix-2041-.jpg
Theo Ban Tổ chức, hoạt động đua bò nhằm bảo tồn, phát huy những bản sắc văn hóa truyền thống dân tộc Khmer trên địa bàn tỉnh An Giang; giới thiệu đến các du khách nét độc đáo của Hội đua bò Bảy Núi, góp phần quảng bá thu hút khách du lịch.
le-hoi-dua-bo-chua-ro-lan-thu-ix-2042-.jpg
Hội đua bò và cấy lúa, là một trong những lễ hội mang đậm dấu ấn của văn hóa dân tộc Khmer vào dịp lễ Sene Dolta hàng năm ở vùng Tịnh Biên. Với người dân Khmer địa phương, Hội đua bò chùa Rô đã trở thành sự kiện văn hóa đặc sắc trước ngày lễ Sen Dolta thiêng liêng. Bởi thế, già trẻ, trai gái đều muốn đến với hội đua bò để hò reo, cổ vũ cho các “nài bò” giành chiến thắng.
le-hoi-dua-bo-chua-ro-lan-thu-ix-2040-.jpg
Từ sáng sớm, hàng nghìn người từ khắp nơi đổ về sân đua bò chùa Rô (xã An Cư) để cổ vũ cho các đội đua bò.
le-hoi-dua-bo-chua-ro-lan-thu-ix-2043-.jpg
Quang cảnh hội đua bò chùa Rô.
le-hoi-dua-bo-chua-ro-lan-thu-ix-2026-.jpg
Phóng viên tác nghiệp tại hội đua bò chùa Rô.
(0) Bình luận
Nổi bật
Thủ tướng: Trẻ em là hạnh phúc của mỗi gia đình, là tương lai của đất nước
Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ đầu tư cho trẻ em là đầu tư cho tương lai đất nước; làm tốt công tác này là trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể, gia đình, nhà trường, toàn xã hội.
Tin mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO