Đời sống xã hội

Lần đầu tiên phụ nữ Tày mặc trang phục dân tộc đá bóng

Anh Tịnh - Duy Khánh 26/04/2024 - 11:50

Tại Lục Yên, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện đã phối hợp với các đơn vị tổ chức khai mạc Giải bóng đá nữ trang phục các dân tộc huyện lần thứ nhất, năm 2024.

Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Lục Yên (Yên Bái) phối hợp với Trung tâm Truyền thông - Văn hóa huyện tổ chức khai mạc Giải bóng đá nữ trang phục các dân tộc huyện Lục Yên lần thứ nhất, năm 2024.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), 138 năm Ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024).

Giải bóng đá nữ trang phục các dân tộc huyện Lục Yên lần thứ nhất, năm 2024 có sự tham gia của 12 đội bóng đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện với 175 vận động viên.

Các đội được chia thành 4 bảng đấu, thi đấu vòng tròn tính điểm, chọn các đội nhất ở mỗi bảng đấu vào thi đấu các trận bán kết và chung kết.

Ngay sau Lễ khai mạc đã diễn ra các trận đấu ở vòng đấu bảng.

Với tinh thần cao thượng, đoàn kết, mặc dù nhiều cầu thủ lần đầu tiên được ra sân, được chơi bóng nhưng đã thi đấu và cống hiến cho khán giả những trận cầu đẹp mắt, kịch tính, sôi nổi, hấp dẫn với nhiều pha bóng và bàn thắng đẹp.

Đặc biệt trong trang phục váy áo truyền thống của dân tộc Tày đã nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của đông đảo người xem.

Giải sẽ diễn ra trong 4 ngày, từ 23 đến 26/4. Dự kiến trận chung kết và Lễ tổng kết trao giải sẽ diễn ra vào chiều 26/4/2024.

Ngoài chào mừng các sự kiện lớn của đất nước, đây còn là sân chơi lành mạnh, bổ ích hưởng ứng cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại", tạo không khí thi đua sôi nổi, tinh thần giao lưu học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong lao động, cuộc sống giữa các chị em phụ nữ, đồng thời tiếp tục khẳng định sự lớn mạnh của phong trào thể dục thể thao.

Thông qua giải bóng đá, chị em phụ nữ trên địa bàn huyện tiếp tục gìn giữ, bảo tồn và giới thiệu tới đông đảo du khách thập phương về nét đẹp, bản sắc văn hóa truyền thống dân tộc mình, góp phần phát triển du lịch trên địa bàn.

Ban tổ chức tặng cờ lưu niệm cho các đội bóng tham dự Giải.

Theo Báo Nông nghiệp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Điện Biên Phủ: Chiến thắng của bản lĩnh và trí tuệ
Chiến thắng của chiến dịch Điện Biên Phủ không chỉ là chiến thắng của ý chí vượt qua mọi gian nan, thử thách với niềm tin “kháng chiến nhất định thắng lợi”, mà còn là chiến thắng của bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam.
Tin mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO