Phát triển - Hội nhập

Khai mạc Hội chợ Nông nghiệp và triển lãm sản phẩm OCOP vùng đồng bằng sông Hồng năm 2023

Hà Vy 21/10/2023 - 10:57

Tối 20/10, tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Tiệp, thành phố Hải Phòng đã khai mạc Hội chợ Nông nghiệp và triển lãm sản phẩm OCOP Vùng đồng bằng sông Hồng năm 2023, do Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hải Phòng và Liên minh Hợp tác xã thành phố Hải Phòng phối hợp tổ chức.

Hội chợ triển lãm có sự tham gia của các chủ thể sản phẩm OCOP và nông sản đặc trưng đến từ 23 tỉnh/thành phố với 135 gian hàng nông nghiệp và 65 gian hàng thương mại trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề, thiết bị công nghệ, vật tư nông nghiệp phục vụ sản xuất và sinh vật cảnh cũng như các gian hàng thương mại của doanh nghiệp, tổ chức.

5-4808.jpg
Các đại biểu cắt băng khai mạc hội chợ tại Hải Phòng

Bên cạnh Hội chợ, thông qua các hội nghị, tọa đàm, nhiều thông tin về ứng dụng khoa học công nghệ cao, chuyển đổi số trong sản xuất nông nghiệp được chú trọng giới thiệu; các kinh nghiệm trong việc tổ chức thực hiện phát triển sản phẩm nông sản đặc sản đạt hiệu quả cao và bền vững được quan tâm chia sẻ, hướng tới phát triển mạnh mẽ các sản phẩm OCOP nhằm phát huy nội lực và gia tăng giá trị, góp phần thực hiện đúng và trúng Chương trình quốc gia OCOP; xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu sản phẩm, xây dựng nền nông nghiệp minh bạch, trách nhiệm, bền vững.

Ông Lê Minh Lịnh, Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Quốc gia cho biết, hội chợ sản phẩm OCOP giúp các cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp, hợp tác xã chia sẻ những cơ hội hợp tác cũng như xúc tiến thương mại, quảng bá hình ảnh, mẫu mã sản phẩm, tiếp cận thị trường.

Hội chợ cũng góp phần nâng cao giá trị, vị thế của các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp đặc sản, làng nghề, sản phẩm công nghệ của các địa phương trong vùng, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của các địa phương.

Đồng thời, Hội chợ cũng là cơ hội giao lưu, thúc đẩy chương trình mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2020-2025, định hướng tới năm 2030 của các địa phương khu vực đồng bằng sông Hồng và các khu vực khác phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

hoi_cho_nong_nghiep_2(1).jpg
Khách tham quan các gian hàng tại Hội chợ

Trong những năm qua, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã và đang tạo ra sức bật mới, khơi dậy tiềm năng sản xuất nông nghiệp, góp phần quan trọng trong khẳng định và tôn vinh hàng Việt.

Cùng với đó, Chương trình OCOP phát triển mạnh đã phát huy lợi thế khu vực nông thôn trong nâng cao thu nhập cho người dân; góp phần cơ cấu lại ngành nông nghiệp gắn với phát triển tiểu thủ công nghiệp, ngành nghề, dịch vụ; thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững và đẩy nhanh tốc độ xây dựng nông thôn mới hiệu quả.

OCOP là chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát triển nội lực, gia tăng giá trị đầu tiên được Việt Nam triển khai trên toàn quốc từ năm 2018 tại Quyết định số 490/QĐ-TTg ngày 07/5/2018 do Thủ tướng Chính phủ ký ban hành.

Mục tiêu của Chương trình là phát triển sản phẩm OCOP nhằm khơi dậy tiềm năng, lợi thế khu vực nông thôn nhằm nâng cao thu nhập cho người dân; góp phần tiếp tục cơ cấu lại ngành nông nghiệp gắn với phát triển tiểu thủ công nghiệp, ngành nghề, dịch vụ và du lịch nông thôn.

Chương trình cũng thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững, trên cơ sở tăng cường ứng dụng chuyển đổi số và kinh tế tuần hoàn, bảo tồn các giá trị văn hóa, quản lý tài nguyên, bảo tồn đa dạng sinh học, cảnh quan và môi trường nông thôn, góp phần xây dựng nông thôn mới đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững.

Hội chợ diễn ra trong 5 ngày từ 20-24/10 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
65 năm Bộ đội Trường Sơn huyền thoại
65 năm trước, ngày 19/5/1959, Quân ủy Trung ương và Bác Hồ đã quyết định chính thức thành lập và giao nhiệm vụ cho “Đoàn công tác Quân sự Đặc biệt”- Đoàn 559 do Thượng tá Võ Bẩm làm Đoàn trưởng, có nhiệm vụ mở đường Trường Sơn, chi viện cho cách mạng miền nam. Vì nhiệm vụ bí mật và khó khăn, gian khổ không kể siết, hoạt động của Đoàn 559 luôn trong điều kiện “Ở không nhà, đi không dấu, nấu không khói, nói không tiếng”.
Tin mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO