Văn hóa

Hà Nam - “Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu thế giới”

Khánh Vy 06/12/2023 - 19:24

Hà Nam, với những giá trị văn hóa và lịch sử độc đáo, đã được vinh danh là "Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu thế giới" lần đầu tiên trong năm 2023 tại Giải thưởng Du lịch Thế giới.

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam vừa xác nhận Hà Nam đã vượt qua nhiều đối thủ xuất sắc khác để đoạt danh hiệu quan trọng này, bao gồm cả thành phố George Town (Malaysia), thành phố Gjirokastër (Albania), thung lũng Kathmandu Valley (Nepal), và thành phố Oaxaca (Mexico).

Hà Nam nằm ở cửa ngõ phía Nam Hà Nội, cách thủ đô khoảng 65km. Đây là mảnh đất giàu tiềm năng phát triển du lịch tâm linh, văn hóa, sinh thái và ẩm thực khi có các di tích lịch sử, thắng cảnh và làng nghề nổi tiếng.

kinh-nghiem-du-lich-chua-tam-chuc-ninh-binh-day-du-nhat-202203270201047132.jpg
Quần thể du lịch Tam Chúc.

Những điểm đến du lịch trở nên nổi tiếng, có sức hấp dẫn du khách đặc biệt ở Hà Nam được biết đến như Khu du lịch quốc gia Tam Chúc, chùa Địa Tạng Phi Lai, chùa Bà Đanh, Đền Trần Thương, Khu du lịch Đền Trúc – Ngũ động Thi Sơn, Đền Lảnh Giang Đền Bà Vũ, các làng nghề truyền thống như Dệt lụa Nha Xá, Dệt Đại Hoàng, làng trống Đọi Tam; các sản vật ngon nức lòng thực khách như cá kho Nhân Hậu, chuối ngự Đại Hoàng, bánh đa nem làng Chều, rượu làng Vọc, rượu làng Bèo, làng kho cá Vũ Đại,…

Đặc biệt, Tam Chúc là một quần thể danh thắng tâm linh rộng lớn, Tam Chúc được đánh giá là điểm đến du lịch hấp dẫn mang tầm quốc tế bởi những lợi thế tuyệt đối về cảnh quan thiên nhiên, nằm trong hệ của dải núi đá vôi hùng vĩ, là một trong những điểm kết nối di sản có giá trị Chùa Hương – Chùa Tam Chúc- Chùa Bái Đính.
Năm 2019, chùa Tam Chúc là nơi được chọn đăng cai Đại lễ Vesak Liên Hiệp quốc lần thứ 16, thu hút hàng triệu lượt tín đồ Phật tử, du khách trong và ngoài nước tham dự.

khoca-1701746534401-1701746534550716100705.jpg
Cá kho làng Vũ Đại. Ảnh internet

Theo số liệu của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nam, 7 tháng đầu năm nay, lượng khách du lịch đến địa phương này ước đạt hơn 3,8 triệu lượt, bằng 182,5% so với cùng kỳ năm 2022 và đạt gần 90% kế hoạch năm 2023. Tổng thu từ du lịch ước đạt gần 2.700 tỷ đồng, bằng 208% so với cùng kỳ năm 2022, đưa Hà Nam trở thành điểm sáng trên bản đồ du lịch cả nước.

Với định hướng đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng, những năm qua Hà Nam đã quan tâm đầu tư, khai thác tiềm năng và tập trung nguồn lực để phát triển du lịch, nâng cao chất lượng hạ tầng tại các điểm đến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Thủ tướng: Trẻ em là hạnh phúc của mỗi gia đình, là tương lai của đất nước
Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ đầu tư cho trẻ em là đầu tư cho tương lai đất nước; làm tốt công tác này là trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể, gia đình, nhà trường, toàn xã hội.
Tin mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO