Văn hóa

“Gia Lai ơi” - Chương trình nghệ thuật thời trang thổ cẩm mang dấu ấn đặc sắc

Trần Sỹ 27/10/2023 - 22:10

Tối 28/10, tại quảng trường Đại Đoàn Kết (TP. Pleiku) sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật thời trang thổ cẩm “Gia Lai ơi”, nhằm giới thiệu, quảng bá đến du khách trong và ngoài nước về hình ảnh, đất nước, con người Gia Lai.

Đây là chương trình để duy trì các hoạt động đã cam kết với UNESCO về Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại trong đó trang phục, hoa văn thổ cẩm là một trong những giá trị nổi bật cần bảo tồn, gìn giữ.

anh-1.-gia-lai.-bieu-dien-nghe-thuat.jpg
“Gia Lai ơi” sẽ là “món ăn” tinh thần không thể bỏ qua đối với mọi du khách.

Cùng với đó, chương trình này nhằm chào mừng các sự kiện lớn của tỉnh vào dịp cuối năm 2023 đồng thời giới thiệu, quảng bá đến du khách trong và ngoài nước về hình ảnh, đất nước, con người Gia Lai; góp phần xúc tiến du lịch địa phương

Đến với “Gia Lai ơi”, du khách sẽ được đắm mình vào phần trình diễn thời trang thổ cẩm bao gồm các bộ sưu tập thổ cẩm do các nhà thiết kế thời trang nổi tiếng hàng đầu Việt Nam lần lượt được trình diễn trên nền thổ cẩm các dân tộc sinh sống tại Gia Lai và Tây Nguyên. Nội dung các bộ sưu tập thể hiện đậm nét những giá trị trong cuộc sống của đồng bào Tây Nguyên, kết hợp với màn biểu diễn nghệ thuật (ca, múa, nhạc), đặc sắc mang âm hưởng Tây Nguyên.

anh-2.-gia-lai.-bieu-dien-nghe-thuat.jpg
Chương trình được thiết kế sân khấu như một Gia Lai thu nhỏ xen lẫn với những màn biểu diễn mang dấu ấn đậm chất Tây Nguyên.

Ngoài ra, du khách còn được thưởng thức, chiêm ngưỡng các gian trưng bày, thực nghiệm không gian văn hóa Gia Lai như: Không gian cà phê Gia Lai: FARM TO CUP; không gian thổ cẩm Gia Lai gắn với các dân tộc Tây Nguyên...

Chương trình còn có sự tham gia biểu diễn của nhóm cồng chiêng tỉnh Gia Lai (nhóm nghệ nhân Jrai đã tham dự Festival âm thanh thế giới tại Hàn Quốc vào tháng 9/2023). Với việc, các diễn viên múa sẽ mặc trang phục truyền thống của các dân tộc thiểu số sống tại Gia Lai.

Đến nay, mọi công tác chuẩn bị dường như đã hoàn tất. Đến với “Gia Lai ơi”, chắc rằng du khách sẽ có một buổi tối thật ý nghĩa với những cảm xúc thăng hoa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Thủ tướng: Trẻ em là hạnh phúc của mỗi gia đình, là tương lai của đất nước
Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ đầu tư cho trẻ em là đầu tư cho tương lai đất nước; làm tốt công tác này là trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể, gia đình, nhà trường, toàn xã hội.
Tin mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO