Đời sống xã hội

Gặp mặt, tặng quà người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

Hải - Phương 11/01/2024 - 19:23

Chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, ngày 09/01/2024, Thành phố Hà Nội đã tổ chức trao tặng quà cho toàn thể người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Ba Vì.

Đoàn đã thăm hỏi, động viên, tặng quà cho 76 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng gồm tiền mặt và quà tặng. Thay mặt đoàn, đồng chí Nguyễn Nguyên Quân đã gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến người có uy tín và gia đình nhân dịp Tết đến, xuân về Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Đồng thời, biểu dương và ghi nhận những đóng góp của người có uy tín huyện Ba Vì trong thời gian qua và mong muốn trong thời gian tới người có uy tín của huyện sẽ tiếp tục làm tốt hơn nữa việc phát huy tinh thần nêu gương, tiền phong, gương mẫu trong việc tuyên truyền, vận động đồng bào chấp hành, thực hiện tốt chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tích cực trong lao động sản xuất, phát triển kinh tế, xoá đói, giảm nghèo, nâng cao đời sống của gia đình và cộng đồng góp phần phát triển kinh tế ở địa phương; giữ gìn phát huy bản sắc văn hoá dân tộc, xây dựng văn hoá mới ở khu dân cư; tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

tham-hoi-tang-qua-nguoi-co-uy-tin-1(1).jpg
Đ/c Nguyễn Nguyên Quân – Trưởng ban Dân tộc Thành phố trao quà cho người có uy tín huyện Ba Vì

Chia sẻ tại buổi trao quà tại Ba Vì, Trưởng ban Dân tộc thành phố Nguyễn Nguyên Quân cho biết, năm 2023, huyện Ba Vì đạt được nhiều kết quả trên các mặt công tác: Huyện hoàn thành và hoàn thành vượt mức 24/25 chỉ tiêu, cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực. Huyện đạt nông thôn mới với 4 xã Nông thôn mới nâng cao, 1 xã xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu; 28 sản phẩm OCOP đạt chứng nhận 3 sao và 4 sao. Tổng thu ngân sách của huyện đạt 145% kế hoạch thành phố giao. Để đạt được những kết quả ấy có phần đóng góp không nhỏ của người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Bên cạnh đó, công tác dân tộc luôn được Hà Nội quan tâm, coi là nhiệm vụ chính trị - xã hội quan trọng. Chính vì vậy, dịp Tết Nguyên đán hàng năm, Trung ương, thành phố Hà Nội và các địa phương đều cố gắng thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách dành cho các đối tượng ưu tiên, trong đó có người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc.

“Từ sự quan tâm của thành phố, tôi mong muốn đội ngũ người có uy tín huyện Ba Vì nói riêng, Hà Nội nói chung sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của vùng đồng bào dân tộc thiểu số”, ông Nguyễn Nguyên Quân nhấn mạnh.

Dự kiến, ngày 23/1 tới đây, hơn 40 suất quà sẽ tiếp tục được Ban Dân tộc thành phố Hà Nội gửi tặng tới người có uy tín vùng đồng bào dân tộc thiểu số các huyện Mỹ Đức, Chương Mỹ, Thạch Thất, Quốc Oai. Mỗi món quà trị giá 500.000 đồng, bao gồm tiền mặt và quà tặng.

tham-hoi-tang-qua-nguoi-co-uy-tin-2(1).jpg
Đồng chí Nguyễn Thị Kim Dung- Phó Chủ tịch UBMT Tổ quốc Việt Nam Thành phố tặng quà NCUT huyện Ba Vì

Ngoài việc chăm lo đời sống cho người có uy tín vùng đồng bào dân tộc, trong năm 2023, nhiều chính sách khác cũng được Ban Dân tộc thành phố thực hiện có hiệu quả như: Tổ chức hội nghị tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho người có uy tín về chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Người có uy tín được cấp phát các loại ấn phẩm báo, tạp chí.

Các huyện tổ chức cho người có uy tín đi thăm quan, học tập kinh nghiệm trong và ngoài thành phố. Thông qua các hoạt động học tập, tham quan, giao lưu, người có uy tín được trang bị thông tin, kiến thức, kinh nghiệm, từ đó phát huy tốt hơn nữa vai trò, góp phần phát triển kinh tế - văn hóa, xây dựng Nông thôn mới, giữ gìn khối đại đoàn kết toàn dân.

Bên cạnh đó, Ban cũng thực hiện tốt việc hỗ trợ vật chất, động viên tinh thần người có uy tín thông qua hoạt động thăm hỏi, tặng quà dịp Tết Nguyên đán, thăm hỏi tặng quà người ốm đau nằm viện, gia đình có hoàn cảnh khó khăn…; kịp thời biểu dương, khen thưởng người có uy tín có thành tích xuất sắc trong lao động, sản xuất, bảo vệ an ninh trật tự, giữ gìn bản sắc văn hóa, dân tộc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Thủ tướng: Trẻ em là hạnh phúc của mỗi gia đình, là tương lai của đất nước
Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ đầu tư cho trẻ em là đầu tư cho tương lai đất nước; làm tốt công tác này là trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể, gia đình, nhà trường, toàn xã hội.
Tin mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO