Đời sống xã hội

Đồng bào Mông bản du lịch Sin Suối Hồ vui ngày hội đại đoàn kết

Tống Bao 11/11/2023 - 14:07

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc mang nhiều ý nghĩa thiết thực, là “chất keo” gắn kết đồng bào các dân tộc cùng chung sức, đồng lòng thực hiện thắng lợi các phong trào phát triển kinh tế - xã hội.

Những ngày này, các khu dân cư huyện biên giới Phong Thổ, tỉnh Lai Châu đang rộn ràng tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc hướng tới 93 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2023).

Bản Sin Suối Hồ có 148 hộ, 735 nhân khẩu, 100% đều là đồng bào dân tộc Mông. Những ngày này, các con đường bê tông trong bản được vệ sinh sạch sẽ, hai bên đường được cắm cờ Tổ quốc để chào mừng ngày hội.

cac-ho-dan-phan-khoi-nhan-giay-khen.jpg
Các hộ dân phấn khởi nhận giấy khen.

Trao đổi với chúng tôi, ông Sùng A Phùa – Bí thư Chi bộ bản Sin Suối Hồ cho biết, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc khu dân cư bản Sin Suối Hồ năm 2023 được tổ chức vào ngày hôm nay (11/11), với sự tham gia đông đảo của bà con trong bản.

“Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc đã trở thành hoạt động ý nghĩa quan trọng trong đời sống người dân. Ngày hội không chỉ đem lại không khí vui tươi, đầm ấm của tình làng nghĩa xóm mà còn là dịp để đồng bào các dân tộc phát huy dân chủ, vun đắp khối đại đoàn kết toàn dân tộc, hăng hái thi đua xây dựng nông thôn mới ngay từ cơ sở”, ông Phùa cho biết.

Gác lại công việc nương rẫy, vợ chồng anh Vàng A Dềnh (SN 1996), trú tại bản Sin Suối Hồ đã dậy từ sáng sớm để cho đàn gia súc ăn, mặc bộ trang phụ truyền thống dân tộc để tham gia ngày hội.

nhieu-tiet-muc-mua-truyen-thong-duoc-bieu-dien.jpg
Nhiều tiết mục múa truyền thống được biểu diễn.

“Tham gia ngày hội, tôi được giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm về sản xuất, chăn nuôi, được xem nhiều tiết mục văn nghệ truyền thống của dân tộc. Giờ có cuộc sống ấm no, vui vẻ, chúng tôi càng thêm tin tưởng vào chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước”, anh Dềnh chia sẻ.

Ông Chang A Xà – Trưởng Ban công tác Mặt trận khu dân cư bản Sin Suối Hồ cho biết, trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Ban Công tác Mặt trận, Ban điều hành bản và toàn thể bà con đã phát huy tuyền thống đoàn kết, đẩy mạnh công tác phong trào nông thôn mới, toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

ba-con-phan-khoi-tham-gia-ngay-hoi.jpg
Bà con phấn khởi tham gia ngày hội.

“Người dân bản Sin Suối Hồ luôn thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ được duy trì, góp phần gìn giữ và phát huy bản sắc dân tộc”, ông Xà cho biết.

Nhân dịp này, đại diện bản Sin Suối Hồ đã trao giấy khen, giấy chứng nhận hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa cho các hộ dân.

Được biết, năm 2015, bản Sin Suối Hồ được UBND tỉnh Lai Châu công nhận là điểm du lịch cộng đồng cấp tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Thủ tướng: Trẻ em là hạnh phúc của mỗi gia đình, là tương lai của đất nước
Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ đầu tư cho trẻ em là đầu tư cho tương lai đất nước; làm tốt công tác này là trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể, gia đình, nhà trường, toàn xã hội.
Tin mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO