Pháp luật

Đoàn Luật sư TP. Hà Nội tổ chức buổi tuyên truyền pháp luật cho học sinh

Mỹ Linh 03/11/2023 - 17:10

Hưởng ứng ngày pháp luật Việt Nam 9/11, mới đây, Đoàn Luật sư TP. Hà Nội đã tổ chức buổi tuyên truyền pháp luật cho học sinh Trường THPT Thượng Cát, quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội).

3-11-23-quang-canh-truong-hoc.jpg
Quang cảnh trường học

Tham dự chương trình, về phía Đoàn Luật sư TP. Hà Nội có Luật sư Nguyễn Xuân San, Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP. Hà Nội, Luật sư Nguyễn Văn Hà, Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP. Hà Nội, thành viên Hội đồng phối hợp, phổ biến giáo dục pháp luật TP. Hà Nội. Cùng đi theo đoàn có gần 20 luật sư thành viên đến từ các các Tổ chức hành nghề luật sư khác nhau.

Về phía Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội có ông Vũ Công Thắng, Chuyên viên Sở. Đại diện cho Phòng Tư pháp quận Bắc Từ Liêm có ông Nguyễn Văn Chiến, Trưởng phòng Tư pháp.

Về phía Trường THPT Thượng Cát có bà Nguyễn Thị Hồng, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, các thầy cô giáo và 1656 học sinh.

Điều đặc biệt là trong chương trình này còn có sự tham gia của hàng trăm thầy cô giáo đến từ các trường THPT, THCS trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm.

Phát biểu tại buổi lễ, Luật sư Nguyễn Xuân San cho rằng hoạt động tuyên truyền pháp luật tại các trường học là cần thiết. Đoàn Luật sư TP. Hà Nội mong muốn rằng ngày càng nhiều các em học sinh tại tất cả các trường trên địa bàn TP. Hà Nội được thụ hưởng kiến thức pháp luật.

Với mục đích phát động phong trào hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam 9/11, nhà trường đã tổ chức cho các em một số các hoạt động rất có ý nghĩa nhằm khơi dậy sự hiểu biết của các em về các lĩnh vực pháp luật. Các tiết mục văn nghệ đặc sắc được các em học sinh biểu diễn nhằm ôn lại những ký ức hào hùng một thời của cách mạng và tình yêu non sông, đất nước Việt Nam.

3-11-23-cac-tiet-muc-van-nghe-voi-chu-de-tinh-yeu-non-song-dat-nuoc.jpg
Các tiết mục văn nghệ với chủ đề tình yêu non sông, đất nước

Dưới hình thức chinh phục “Đường lên đỉnh Olympia” với chủ đề học sinh với pháp luật, rất nhiều câu hỏi được Ban tổ chức đặt ra và nhiều phần quà thú vị đã được trao tặng cho các thành viên tham dự, các đội giành giải nhất, nhì, ba. Nội dung các câu hỏi đều đề cập đến các lĩnh vực pháp luật như hình sự, dân sự, hành chính…

3-11-23-trao-thuong-cho-cac-doi-tham-du-duong-len-dinh-olympia-voi-chu-de-hoc-sinh-voi-phap-luat.jpg
Trao thưởng cho các đội tham dự

Ngoài ra, cũng theo đề nghị của nhà trường, Luật sư Nguyễn Văn Hà, Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP. Hà Nội đã thực hiện việc tuyên truyền pháp luật với chủ đề “Sử dụng mạng xã hội an toàn, văn minh và pháp luật phòng chống bạo lực học đường”. Đây là một chủ đề mà thầy cô và các em học sinh quan tâm hiện nay.

3-11-23-luat-su-nguyen-van-ha-pho-chu-nhiem-doan-luat-su-tp.-ha-noi-tuyen-truyen-phap-luat-cho-cac-em-hoc-sinh.jpg
Luật sư Nguyễn Văn Hà, Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP. Hà Nội tuyên truyền pháp luật cho các em học sinh

Phát biểu kết thúc chương trình, Hiệu trưởng Nguyễn Thị Hồng đã thay mặt Ban giám hiệu nhà trường phát biểu cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của Đoàn Luật sư TP. Hà Nội đối với nhà trường.

Theo bà Hồng, thông qua hoạt động tuyên truyền pháp luật này, Đoàn Luật sư đã giúp cho các em học sinh hiểu thêm nhiều các quy định của pháp luật mà trước đây các em chưa có dịp tìm hiểu. Đồng thời, hoạt động tuyên truyền pháp luật cũng có ý nghĩa góp phần giáo dục đạo đức, lối sống cũng như thói quen tuân thủ pháp luật của các em học sinh.

3-11-23-cac-luat-su-cua-doan-luat-su-tp.-ha-noi-chup-anh-luu-niem-voi-dai-dien-nha-truong.jpg
Các Luật sư của Đoàn Luật sư TP. Hà Nội chụp ảnh lưu niệm với Đại diện nhà trường

Kết thúc chương trình, Đoàn Luật sư và đại diện nhà trường cùng chụp ảnh lưu niệm ghi lại dấu ấn đẹp trong hoạt động chào mừng Ngày Pháp luật Việt Nam 09/11.

(0) Bình luận
Nổi bật
Thủ tướng: Trẻ em là hạnh phúc của mỗi gia đình, là tương lai của đất nước
Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ đầu tư cho trẻ em là đầu tư cho tương lai đất nước; làm tốt công tác này là trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể, gia đình, nhà trường, toàn xã hội.
Tin mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO