Văn hóa

Chương trình giao lưu văn nghệ "Âm vang Điện Biên"

Thái Học-Đức Lam 06/05/2024 - 08:03

Vừa qua, tại sân khấu Thủy Đình (Phố cổ Hoa Lư, thành phố Ninh Bình), Hội Cựu chiến binh tỉnh phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ với chủ đề "Âm vang Điện Biên".

5-5-1-dien-bien.png
Một tiết mục biểu diễn tại Chương trình giao lưu văn nghệ.

Đến dự chương trình có các đồng chí: Trần Song Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Bùi Mai Hoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Cùng dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh và đông đảo Nhân dân, du khách.

5-5-2-dien-bien.png
Các đại biểu dự Chương trình.

Trong chương trình, các đại biểu và khán giả đã cùng ôn lại diễn biến, ý nghĩa lịch sử của chiến thắng Điện Biên Phủ qua bài phát biểu của lãnh đạo Hội Cựu chiến binh tỉnh.

Phần biểu diễn văn nghệ được đầu tư khá bài bản cả về nội dung và hình thức, do các thành viên CLB Văn nghệ Cựu chiến binh tỉnh và CLB Nghệ thuật Trung tâm Thanh, thiếu nhi tỉnh biểu diễn.

Kịch bản chương trình được xây dựng thành 2 phần: phần 1 với chủ đề "Âm vang Điện Biên" là các ca khúc đã đi cùng năm tháng, khắc họa những khó khăn, gian khổ và ý chí quyết tâm chiến thắng của quân và dân ta; phần 2 với chủ đề "Quê hương đổi mới" là những ca khúc ca ngợi Bác Hồ vĩ đại, khát vọng dựng xây quê hương giàu đẹp, văn minh.

Chương trình là hoạt động ý nghĩa của Hội Cựu chiến binh tỉnh, Tỉnh đoàn thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024).

Đây cũng là hoạt động nhằm tri ân các anh hùng liệt sĩ và những người có công với cách mạng, thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc ta.

Đồng thời góp phần tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng, khơi dậy lòng tự hào, tình yêu quê hương, đất nước; ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, công lao to lớn của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, mà đỉnh cao là chiến thắng Điện Biên Phủ.

Qua đó cổ vũ, động viên các tầng lớp Nhân dân phát huy truyền thống, đoàn kết, trách nhiệm trong công cuộc xây dựng và phát triển quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Làm theo lời Bác Hồ dạy, đồng bào dân tộc thiểu số tích cực thi đua lao động sản xuất
Sinh thời, trong nhiều điện, thư, bài nói chuyện, Chủ tịch Hồ Chí Minh thường xuyên căn dặn đồng bào các dân tộc thiểu số (DTTS): “Phải thi đua tăng gia sản xuất” (Thư gửi đồng bào Khu tự trị Thái - Mèo, ngày 7/5/1955)... để “cho mọi người được no ấm” (Thư gửi đồng bào Hòa Bình, ngày 27/11/1950).
Tin mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO