Đời sống

Chăm lo trẻ em các xã đặc biệt khó khăn vùng DTTS và miền núi

Thanh Sơn 04/12/2023 - 13:33

Thực hiện Quyết định số 588/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án vận động nguồn lực xã hội hỗ trợ trẻ em các xã đặc biệt khó khăn thuộc vùng dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2019- 2025 (Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030) , tỉnh Yên Bái đã vận động và nhận được các nguồn hỗ trợ từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, cộng đồng hỗ trợ trẻ em vùng cao.

capture1.png
Phụ nữ xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) chăm sóc bữa ăn dinh dưỡng cho trẻ em dân tộc H’Mông.

Từ năm 2019 đến nay, đã có gần 92.000 lượt trẻ em vùng dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Yên Bái được hỗ trợ hơn 22 tỷ đồng. Qua đó, đã cải thiện tình trạng sức khỏe, dinh dưỡng thông qua khám chữa bệnh, hỗ trợ bữa ăn dinh dưỡng cho trẻ em lứa tuổi mầm non, tiểu học, tham gia hoạt động văn hóa, vui chơi, giải trí…

Ngoài ra, Đề án Đẩy lùi tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống và xuất cảnh trái phép ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Yên Bái, giai đoạn 2023- 2025 được thực hiện trên địa bàn 8 huyện, thị xã vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trong tỉnh, chú trọng địa bàn các huyện: Trạm Tấu, Mù Cang Chải, Văn Chấn, Văn Yên và các xã có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, được thực hiện đồng bộ.

Tỉnh Yên Bái phấn đấu giảm tỷ lệ tảo hôn bình quân trên địa bàn tỉnh từ 30%/năm so với giai đoạn trước. Trong đó giảm từ 40% trở lên/năm đối với các huyện Trạm Tấu, Mù Cang Chải, Văn Chấn, Văn Yên. Đến năm 2025, cơ bản đẩy lùi tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống ở vùng dân tộc thiểu số và miền núi; giảm 30% số người xuất cảnh trái phép trên địa bàn tỉnh so với số phát hiện giai đoạn 2015-2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
Thủ tướng: Trẻ em là hạnh phúc của mỗi gia đình, là tương lai của đất nước
Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ đầu tư cho trẻ em là đầu tư cho tương lai đất nước; làm tốt công tác này là trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể, gia đình, nhà trường, toàn xã hội.
Tin mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO