Bún Sứa – Nha Trang

10/06/2022 07:00

(DTTG) Nha Trang không chỉ được nhiều người biết đến bởi những khung cảnh đẹp, bãi biển trải dài xanh ngát mà còn được biết đến bởi những món ăn ngon bình dị mà dân giã. Trong các món ngon ở Nha Trang, món được nhiều người nhắc đến nhiều nhất chính là bún sứa.

Đến Nha Trang nhất định bạn phải thử qua tô bún sứa (Ảnh sưu tầm)
Đến Nha Trang nhất định bạn phải thử qua tô bún sứa (Ảnh sưu tầm)

Đặc biệt vào ngày hè nắng nóng món ăn này lại càng hút khách. Vào mùa hè, bún sứa rất bổ dưỡng và có tính mát, giải nhiệt rất tốt.

Để chế biến món ăn ngon này, người làm không cần quá kỳ công hay mất nhiều thời gian. Bởi họ chỉ nấu nước dùng bằng các loại cá mà không dùng thịt, các nguyên phụ liệu khác cũng từ biển và hạn chế dùng quá nhiều gia vị. Tất cả tạo nên một nồi nước lèo ngọt thanh, tạo cảm giác không ngán cho người thưởng thức.

Được làm từ những nguyên liệu có sẵn từ biển cả (Ảnh sưu tầm)
Được làm từ những nguyên liệu có sẵn từ biển cả (Ảnh sưu tầm)

Về nguyên liệu chính, người ta phải ra tận đảo xa, vớt sứa, lựa những con nhỏ bằng đầu ngón tay hoặc lớn hơn một chút là ngón tay cái. Sứa có màu trắng đục như màu của sữa, thành dày, trông giống phần cơm của trái dừa nước.

Một bát bún trắng được thêm những miếng sứa trong vắt giòn giòn lên trên, một vài miếng chả cá, hoà cùng vị ngọt của nước lèo thơm lừng nóng hổi, điểm tô một chút rau xanh. Tạo nên một món ăn đặc biệt chỉ có tại Nha Trang.

Nhưng muốn ăn bún sứa ngon hơn, người ăn thường nêm chút ớt cay, mắm ruốc, để có tô bún đúng vị thơm ngon và mang màu sắc biển cả. Khi thưởng thức món ăn này, sẽ cảm nhận được vị ngọt thơm, đậm đà của cá thu, cá nhồng, sứa và nước lèo.

Bún sứa món ăn không thể bỏ lỡ khi đến Nha Trang (Ảnh sưu tầm)
Bún sứa món ăn không thể bỏ lỡ khi đến Nha Trang (Ảnh sưu tầm)

Dù được làm từ những nguyên liệu có sẵn từ biển cả, đơn giản trong cách chế biến nhưng đặc biệt trong hương vị - bún sứa đã trở thành món ăn đặc trưng cho ẩm thực của Nha Trang.

Nếu có dịp đến vùng biển Nha Trang, bạn đừng bỏ lỡ một lần được thưởng thức vị ngọt, thanh, đậm đà khó quên của tô bún sứa – một món ăn ngon tại Nha Trang nhé.

Theo dantoctongiao.congly.vn
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Thủ tướng: Trẻ em là hạnh phúc của mỗi gia đình, là tương lai của đất nước
Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ đầu tư cho trẻ em là đầu tư cho tương lai đất nước; làm tốt công tác này là trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể, gia đình, nhà trường, toàn xã hội.
Tin mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO