Văn hóa

Ấn tượng trang phục truyền thống của các dân tộc ở Mường Tè

Tống Bao 09/12/2023 22:49

Du khách ấn tượng với những bộ trạng phục truyền thống các dân tộc tại Tuần Văn hóa, Thể thao và du lịch huyện Mường Tè năm 2023.

Tuần Văn hóa, Thể thao và du lịch huyện Mường Tè năm 2023 diễn ra từ ngày 8-10/12, tại Sân vận động và Khu vực Hồ sinh thái thị trấn Mường Tè, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu với nhiều hoạt động hấp dẫn như chương trình nghệ thuật chào mừng tuần lễ, diễu hành đường phố, thi văn nghệ quần chúng, thi đấu các môn thể thao và các trò chơi dân gian.

Huyện biên giới Mường Tè có nhiều dân tộc cùng chung sống như: Thái, Cống, Mảng, La Hủ, Hà Nhì,… Mỗi dân tộc có những nét văn hóa đặc sắc riêng, góp phần tạo nên sự đa dạng về văn hóa của địa phương.

Những ngày này, các ngả đường trên trung tâm thị trấn Mường Tè được vệ sinh sạch sẽ, hai bên đường được cắm cờ Tổ quốc để chào mừng ngày hội. Rất đông người dân và du khách tứ phương đổ về chơi hội, các con phố càng thêm nhộn nhịp hơn.

Ngồi trò chuyện trong không gian văn hóa dân tộc Mảng, chị Lò Thị Liên – Đoàn dân tộc Mảng của xã Vàng San chia sẻ: “Tôi rất vinh dự khi được khoác lên mình bộ trang phục của dân tộc đến tham gia ngày hội. Đến đây, tôi được giao lưu văn nghệ, học hỏi kinh nghiệm về văn hóa các dân tộc khác trên địa bàn”.

img_4778.jpeg
Sắc màu trang phục các dân tộc huyện Mường Tè.
img_4782.jpeg
Đoàn dân tộc Si La.
img_4781.jpeg
Trang phục dân tộc Cống
img_4780.jpeg
Các cô gái khoe sắc với bộ trang phục truyền thống.
img_4783.jpeg
Đoàn dân tộc Thái của xã Mường Tè tham gia trình diễn.
img_4779.jpeg
Đoàn dân tộc Hà Nhì tham gia trình diễn đường phố.
(0) Bình luận
Nổi bật
Thủ tướng: Trẻ em là hạnh phúc của mỗi gia đình, là tương lai của đất nước
Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ đầu tư cho trẻ em là đầu tư cho tương lai đất nước; làm tốt công tác này là trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể, gia đình, nhà trường, toàn xã hội.
Tin mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO