Phát triển - Hội nhập

6 thanh niên dân tộc thiểu số được trao tặng Giải thưởng Lương Định Của năm 2023

Vy Khanh 13/11/2023 14:31

Trong khuôn khổ Liên hoan Thanh niên nông thôn toàn quốc, tối 12/11, tại tỉnh Sóc Trăng, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết, trao tặng Giải thưởng Lương Định Của lần thứ XVIII năm 2023.

Từ ngày 11 - 13/11/2023, tại TP. Sóc Trăng (tỉnh Sóc Trăng), TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng với sự đồng hành của Sabeco phối hợp tổ chức “Liên hoan Thanh niên nông thôn toàn quốc và trao Giải thưởng Lương Định Của lần thứ XVIII năm 2023”.

Liên hoan được tổ chức nhằm động viên, cổ vũ thanh niên nông thôn vươn lên làm giàu, xung kích tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đóng góp tích cực, hiệu quả vào quá trình phát triển nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới của đất nước.

Liên hoan bao gồm chuỗi các sự kiện: Chung kết và trao giải Cuộc thi Dự án khởi nghiệp Thanh niên nông thôn năm 2023; triển lãm “Kết nối nông nghiệp số” và hội chợ nông sản thanh niên toàn quốc năm 2023; tọa đàm “Nông nghiệp công nghệ cao - cơ hội và thách thức”; trao Giải thưởng Lương Định Của lần thứ XVIII, năm 2023.

111526_du_an_3_22491112.jpg
Dự án “Du lịch cộng đồng Tày’s Homestay kết hợp với nghề thủ công đan lát” của thí sinh Nguyễn Kim Phương (Cao Bằng) đạt giải Ba.

Tại lễ trao giải, anh Ngô Văn Cương, Bí thư Trung ương Đoàn cho rằng: Để xây dựng nông thôn phát triển toàn diện, bền vững, sản xuất nông nghiệp quy mô lớn, có năng suất, chất lượng, hiệu quả và có khả năng cạnh tranh cao trên thị trường quốc tế, chắc chắn không thể thiếu được tinh thần dấn thân, hành động quyết đoán và sự sáng tạo không ngừng của các bạn thanh niên.

Thanh niên nông thôn là lực lượng chủ yếu, góp phần quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội ở các địa phương. Với sự đồng hành của tổ chức đoàn, hội các cấp, ngọn lửa từ phong trào khởi nghiệp, làm giàu từ nông nghiệp đã được đẩy mạnh và trở thành xu hướng phát triển của thanh niên hiện nay.

Năm 2023, Giải thưởng Lương Định Của nhận được 77 hồ sơ (77 gương thanh niên) dự thi từ 63 tỉnh, thành đoàn. Sau các bước tuyển chọn, 42 hồ sơ tiêu biểu được xét tặng giải. Trong số 42 gương thanh niên nông thôn (gồm 29 nam và 13 nữ) được trao thưởng có 6 thanh niên là người dân tộc thiểu số. Đây là những thanh niên có thành tích xuất sắc, với những sáng kiến, sáng tạo, áp dụng tiến bộ khoa học-kỹ thuật trong sản xuất, kinh doanh, vươn lên làm giàu chính đáng.

Tại chương trình, Ban tổ chức cũng trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 3 giải Khuyến khích cho các dự án xuất sắc trong Cuộc thi Dự án khởi nghiệp Thanh niên nông thôn năm 2023. Trong đó giải Nhất được trao cho Dự án Nghiên cứu và phát triển sản phẩm “Sầu riêng ngũ cốc sấy thăng hoa” của tác giả Trần Thị Dịu (sinh năm 1989) là Giám đốc Công ty TNHH MTV Thương mại và Dịch vụ An Phát Đắk Nông, phường Nghĩa Trung (TP Gia Nghĩa). Chị Dịu cũng là 1 trong 100 Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc toàn quốc năm 2023 do Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam bình chọn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Thủ tướng: Trẻ em là hạnh phúc của mỗi gia đình, là tương lai của đất nước
Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ đầu tư cho trẻ em là đầu tư cho tương lai đất nước; làm tốt công tác này là trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể, gia đình, nhà trường, toàn xã hội.
Tin mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO