Đời sống xã hội

5.000 hộ nghèo tỉnh Điện Biên được hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết

PV 11/12/2023 - 19:10

Sáng 11/12, Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án vận động hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên tổ chức sơ kết vận động hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024).

Dự hội nghị có đồng chí Hoàng Công Thủy, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; đại diện lãnh đạo các tỉnh: Lai Châu, Sơn La, Lào Cai, Cao Bằng, Lạng Sơn, Hà Giang và Bình Dương. Về phía tỉnh Điện Biên có đồng chí Trần Quốc Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên và các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo tỉnh.

Thực hiện Đề án, tỉnh Điện Biên đã tổ chức rà soát, thẩm định danh sách các hộ nghèo, hộ cận nghèo đủ điều kiện hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết. Việc rà soát lựa chọn đối tượng hỗ trợ được thực hiện chặt chẽ, bình xét từ khu dân cư đảm bảo khách quan, công khai, dân chủ. Qua rà soát, toàn tỉnh đã thẩm định, phê duyệt danh sách 5.000 hộ nghèo, hộ cận nghèo được hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết.

vna_potal_so_ket_de_an_van_dong_ho_tro_lam_nha_dai_doan_ket_cho_ho_ngheo_tinh_dien_bien_7123492.jpg
Ông Hoàng Công Thủy, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, phát biểu tại Hội nghị.

Khẳng định Đề án vận động ủng hộ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh Điện Biên và địa bàn Tây Bắc, hướng tới Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là chủ trương lớn, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc; đồng chí Trần Quốc Cường, Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên cũng cho biết đây là chương trình hỗ trợ làm nhà cho người nghèo lớn nhất từ trước đến nay được triển khai trên địa bàn, qua đó góp phần giúp tỉnh Điện Biên hoàn thành mục tiêu xóa nhà tạm, dột nát, không an toàn trong năm 2024.

Hội nghị cũng dành nhiều thời gian để đại biểu các địa phương chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo trong việc triển khai Đề án. Bí thư Huyện ủy Điện Biên Đông Mùa A Vảng chia sẻ những cách làm phù hợp, hiệu quả như: Vận động nhân dân, các đoàn thể trong thôn, bản, anh em họ hàng đến giúp đỡ dỡ nhà, đào móng, làm nền; Ban Chỉ đạo các xã, thị trấn nắm bắt kịp thời các khó khăn, vướng mắc cũng như tâm tư, nguyện vọng của người dân để điều chỉnh cho phù hợp…

Cũng với cách làm linh hoạt dựa trên điều kiện thực tế của từng gia đình, từng địa phương, Bí thư Huyện ủy Mường Ảng Nguyễn Tiến Đạt cho biết, trong quá trình triển khai, có nhiều hộ gia đình điều kiện rất khó khăn, Ban Chỉ đạo các xã, thị trấn làm trung gian đứng ra bảo lãnh, tín chấp đối với các hộ kinh doanh vật liệu xây dựng để cho các hộ nghèo vay nguyên vật liệu làm nhà đảm bảo đảm đúng tiến độ. Cùng với đó, huyện cũng chỉ đạo lực lượng quản lý thị trường, Công an huyện khảo sát giá nguyên vật liệu trên địa bàn để tránh tình trạng các hộ kinh doanh đẩy giá cao…

images3225612_images3225078_nha1.jpg
Hiện toàn tỉnh có 3.820/5.000 hộ được hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết, hoàn thành và có nhà mới để ở.

Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên Trần Quốc Cường gửi lời cảm ơn Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các địa phương đã quan tâm, ủng hộ để tỉnh Điện Biên có thêm nguồn lực, điều kiện chăm lo cho người nghèo, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn. Tỉnh Điện Biên sẽ nỗ lực triển khai kịp thời, bảo đảm chất lượng, sử dụng kinh phí hỗ trợ hiệu quả, đúng đối tượng, đúng quy định.

Với sự chung tay của Trung ương, của các Bộ, ngành, các địa phương,... Đề án 09 về vận động hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên là việc làm ý nghĩa để cả nước hướng về kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ; giúp các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh giảm bớt đi khó khăn để vươn lên ổn định cuộc sống. Góp phần để Điện Biên đẩy nhanh công cuộc xóa đói, giảm nghèo nhanh, bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
Thủ tướng: Trẻ em là hạnh phúc của mỗi gia đình, là tương lai của đất nước
Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ đầu tư cho trẻ em là đầu tư cho tương lai đất nước; làm tốt công tác này là trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể, gia đình, nhà trường, toàn xã hội.
Tin mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO