Đặc sản địa phương

4 đặc sản bánh bình dân của Việt Nam được khách quốc tế đánh giá cao

Thanh Hải 04/03/2024 - 13:20

Bánh khọt, bánh xèo, bánh khoái, bánh ướt là những loại bánh bình dân của Việt Nam được trang ẩm thực TasteAtlas đánh giá cao.

Bánh xèo

Bánh xèo là món ăn dân dã được nhiều thực khách đánh giá cao. Những nguyên liệu đơn giản như giá đỗ, tôm, thịt... khi kết hợp với vỏ bánh chiên vàng ươm tạo nên hương vị ngon ấn tượng.

Một số địa chỉ bán bánh xèo được TasteAtlas đánh giá cao là Bánh xèo 46A (đường Đinh Công Tráng, quận 1), Bánh xèo Ăn Là Ghiền (11A Tú Xương, quận 3)...

398-202403041139271.jpg
Bánh xèo thường được ăn kèm rau sống, rau thơm và mắm chấm chua ngọt dịu. Ảnh: TasteAtlas

Bánh khọt

Bánh khọt có nguồn gốc từ bánh căn ở Bình Thuận, Ninh Thuận... sau đó dần trở thành món ăn phổ biến ở Vũng Tàu. Bánh khọt thay đổi ít nhiều về hương vị để chiều theo khẩu vị của người địa phương.

Nhân bánh khọt được làm từ nhiều nguyên liệu khác nhau như mực, sò điệp, thịt bằm, chả cá… Bánh khọt tôm vẫn được yêu thích nhất. Bánh thường được ăn kèm rau sống và nước chấm để trọn vị.

398-202403041139272.jpg
Bánh khọt có nhiều loại nhân hải sản đa dạng nhưng phổ biến nhất vẫn là nhân tôm. Ảnh: TasteAtlas

Bánh khoái

Bánh khoái là món ăn truyền thống của Huế. Giống như bánh xèo, nhân bánh khoái cũng có thịt bò hoặc thịt chim, tôm, giá đỗ, cà rốt... Nước chấm là bí quyết gia truyền quyết định chất lượng và độ ngon của bánh khoái. Nước chấm bánh khoái Huế pha rất cầu kỳ, với hàng chục nguyên liệu như bột báng, gan heo, vừng, lạc rang...

Có nhiều địa chỉ bán bánh khoái nhưng địa chỉ uy tín, mang hương vị chính gốc của Huế được TasteAtlas đánh giá cao là Bánh khoái Hồng Mai (đường Đinh Tiên Hoàng, TP Huế).

398-202403041139283.jpg
Bánh khoái khá giống bánh xèo ở phần nhân nhưng khác nhau ở hình thức. Ảnh: Taste Atlas

Bánh ướt

Theo TasteAtlas, bánh ướt là một món ăn đường phố phổ biến thường gắn liền với Nha Trang và được coi là một phiên bản bánh cuốn đơn giản hơn.

Vẻ ngoài của bánh ướt khá giống bánh cuốn, nhân bên trong sẽ có thịt lợn băm, mộc nhĩ, mắm hương, khi ăn chấm cùng mắm chua ngọt hoặc mắm ruột - một loại mắm nổi tiếng tại Nha Trang làm từ ruột cá. Trên đĩa bánh ướt thường có thêm các nguyên liệu khác như mỡ hành, đậu phộng, ruốc tôm hay chả lụa.

398-202403041139284.jpg
Bánh ướt Nha Trang. Ảnh: Foody
Theo https://dulich.laodong.vn
Copy Link
Copy Link
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Cao Bằng mở rộng trải nghiệm du lịch qua biên giới
Không chỉ sở hữu nhiều tài nguyên và cảnh quan du lịch hấp dẫn, tỉnh Cao Bằng còn có đường biên giới dài hơn 333 km. Với tiềm năng đó, tỉnh Cao Bằng xác định đẩy mạnh loại hình du lịch biên giới nhằm góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Tin mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO